Son đỏ luôn là thỏi son quyền lực mà quý cô nào cũng phải sở hữu ít nhất 1 thỏi. Nhất là trong tiết trời mát mẻ như thế này, thay vì chọn màu son tông cam hay hồng thì son đỏ sẽ giúp các nàng thêm phần thu hút và nổi bật hơn. Dưới đây là 6 màu son đỏ mà chị em nào cũng nên rút hầu bao và sắm ngay.

Màu đỏ thuần

Màu đỏ thuần được xem là màu đỏ cổ điển nhất trong các màu son. Đây là gam màu không hề kén da. Có lẽ, trong bộ sưu tập mỹ phẩm của phái đẹp không thể nào không có sự hiện diện của vài cây son đỏ cổ điển này.

Để tránh tình trạng "dừ" hơn tuổi thật, khi dùng son màu đỏ thuần, chị em nên trang điểm phần mắt thật nhẹ nhàng. Chỉ cần một đường kẻ mắt thật mảnh và thêm chút mascara để sự chú ý được dồn vào đôi môi là đủ.

Thêm vào đó, hàng lông mày khi dùng son đỏ cũng nên đậm hơn bình thường một chút hoặc nghiêng về các màu xám, đen để tạo sự tương phản với đôi môi, giúp khuôn mặt của bạn được hài hoà và cuốn hút hơn.

Có lẽ, trong bộ sưu tập mỹ phẩm của phái đẹp không thể nào không có sự hiện diện của vài cây son đỏ thuần vô cùng cuốn hút này - Ảnh minh họa: Internet

Màu đỏ nâu

Nếu bạn cảm thấy quá nhàm chán với những thỏi son màu đỏ tươi cổ điển thì hãy thử tông đỏ nâu thời thượng. Tính đến năm 2019, có lẽ đây là màu son đỏ được săn đón nhiều nhất.

Bởi nó hội tụ đầy đủ những yếu tố để tạo nên sự hấp dẫn giúp phái nữ trở nên quyến rũ, nổi bật và tôn da. Màu đỏ nâu là sự pha trộn giữa màu đỏ và ánh nâu trầm ấm áp.

Tính đến năm 2019, có lẽ đỏ nâu chính là màu son được săn đón nhiều nhất - Ảnh minh họa: Internet

Màu đỏ rượu

Chắc hẳn, chị em nào cũng đã biết màu đỏ của rượu vang trông lôi cuốn và hấp dẫn ra sao. Vì vậy, màu đỏ rượu dường như sinh ra để dành cho những quý cô yêu thích vẻ lạnh lùng, sang trọng.

Hơn thế nữa, son màu đỏ rượu còn mang đậm nét quyến rũ pha lẫn chút gì đó bí ẩn. Dù không nổi bật như màu đỏ tươi nhưng son đỏ rượu luôn nằm trong danh sách những màu son được săn đón nhiều nhất trong thời gian qua.

 Màu đỏ rượu dường như sinh ra để dành cho những quý cô yêu thích vẻ lạnh lùng, sang trọng - Ảnh minh họa: Internet

Màu đỏ gạch

Tuy không nổi bật như đỏ tươi, cũng không đậm như đỏ rượu nhưng son màu đỏ gạch lại mang nét cổ điển rất khác biệt. Màu son này là sự kết hợp giữa sắc đỏ, cam và nâu ấm áp. Nếu bạn yêu thích phong cách retro hoặc vintage thì màu đỏ gạch là sự chọn lựa phù hợp nhất.

Tuy không nổi bật như đỏ tươi, cũng không đậm như đỏ rượu nhưng son màu đỏ gạch lại mang nét cổ điển rất khác biệt - Ảnh minh họa: Internet

Màu đỏ cam

Trẻ trung, nóng bỏng, bừng sáng là ba từ đủ để bất cứ cô gái nào cũng sẽ chọn sắc son này trong bộ sưu tập của mình. Màu đỏ pha cam sẽ giúp diện mạo của phái đẹp luôn tươi tắn, da và răng nhìn trắng sáng hơn. Không những thế, màu đỏ cam còn mang lại cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng cho người khác khi nhìn bạn.

Vì màu đỏ cam thường hướng tới sự trẻ trung và tự nhiên nên khi sử dụng son màu này, chị em cũng không nên trang điểm mắt quá đậm. Khi kẻ mắt thì nên dùng màu nâu, thêm mascara nhẹ nhàng và màu mắt cam có một chút nhũ lấp lánh là được.

Lông mày nên kẻ thật tự nhiên với màu nâu. Đồng thời, bạn cũng nên dùng một chút phấn má màu đào để thêm phần đáng yêu, tràn đầy sức sống.

 Màu đỏ pha cam sẽ giúp diện mạo của phái đẹp luôn tươi tắn, da và răng nhìn trắng sáng hơn - Ảnh minh họa: Internet

Màu đỏ mận

Nếu là một cô gái cá tính, muốn tạo ra cảm giác bí hiểm, cuốn hút nhưng cũng đầy lãng mạn thì bạn không thể không có một thỏi son màu đỏ mận trong túi xách. Sắc đỏ pha tím quyến rũ chết người này chắc chắn sẽ khiến mọi người, đặc biệt là cánh mày râu không thể rời mắt khỏi bạn.

Nếu là một cô gái cá tính, muốn tạo ra cảm giác bí hiểm, cuốn hút nhưng cũng đầy lãng mạn thì bạn không thể không có một thỏi son màu đỏ mận trong túi xách - Ảnh minh họa: Internet

Khi dùng son đỏ mận, để có một diện mạo hoàn hảo và cá tính thì đôi mắt nên được trang điểm kĩ lưỡng với đường kẻ đen và rõ nét. Bầu mắt có thể tán khói để tạo chiều sâu hoặc dùng màu đỏ tía nhấn ở đuôi mắt. 

Ngoài ra, chị em phụ nữ có làn da không quá trắng thì có thể phá cách bằng việc dùng màu mắt cam nâu đậm cùng lông mày nâu đậm để đem lại sự hài hòa cho gương mặt.