Câu hỏi tưởng dễ nhưng mà không dễ chút nào. Nó gây nhiều bối rối, ngại ngùng, đặc biệt là đối những chàng trai lần đầu hẹn hò.

Nhiều người thường có tâm trạng lo lắng và bối rối trong lần hò đầu tiên.

Đa số những bạn trẻ khi lần đầu tiên được gặp gỡ đối tượng mình thích đều có chút lo lắng, băn khoăn, không biết sẽ nói những gì, làm gì, mang theo gì và nhất là vấn đề tài chính: mang bao nhiêu tiền. Chả thế mà mới đây, một cư dân mạng vừa đăng câu hỏi: “Lần đầu hẹn hò thì cần mang theo gì và bao nhiêu tiền thì đủ?”. Trong vòng vài giờ đã có rất nhiều “đàn anh”, “đàn chị” dày dạn kinh nghiệm vào hiến kế cho anh chàng.


Một chàng trai đăng status nhờ tư vấn trong buổi hẹn đầu.

Đa số các chàng trai thì quan niệm rằng: “Khi đi bạn cần phải cầm thật nhiều tiền cho chắc cú. Đã xác định tán gái thì đừng có tiếc tiền nhưng cũng đừng có vung tay quá trán là được”. Thậm chí có người tư vấn cầm “vài cái thẻ ngân hàng vài tỉ nhé”, “thời buổi này đi chơi với con gái thì trong ví không nên có dưới 2 củ và trong thẻ ít nhất phải có 3 củ dự phòng”, “mang càng nhiều càng tốt, đề phòng em nó dẫn thêm chục đứa bạn nữa”.

Có người thì đưa ra giải pháp “cầm vài trăm thử lòng nhé, trà đà vỉa hè hay ăn vặt thôi”, “đi nước mía hóng mát quan trọng là cách nói chuyện”.

Tuy nhiên, những cô gái thì cho rằng chỉ cần mang theo tấm lòng chân thành là đủ. Mang nhiều nhất là tình cảm và sự tôn trọng nhau. Chỉ cần có vài trăm, vài chục nước mía hay trà đá… miễn là hai người có tình cảm, có tôn trọng nhau hay không mới là điều quan trọng.

 
Rất nhiều các giải pháp được đưa ra bởi cộng đồng mạng, những người đi trước

Theo các chuyên gia tâm lý, buổi hẹn hò đầu tiên rất có ý nghĩa và có vai trò quyết định đối với bất kì một mối quan hệ nào. Ấn tượng đầu tiên về “người ấy” sẽ khiến bạn có thiện cảm hay không đối với bạn. Chính vì vậy bạn phải chuẩn bị thật kĩ, thật đầy đủ tất cả mọi thứ,từ phong thái, ngoại hình, sự tự tin… cho đến vấn đề tiền bạc.

Thường trong cuộc hẹn đầu tiên, các chàng trai sẽ là người trả tiền cho cuộc hẹn. Bởi đây là giai đoạn “thả mồi” của các anh, thể hiện sự ga lăng của phái mạnh đối với người đẹp. Đã có không ít những trường hợp trong buổi gặp mặt đầu, cô gái kéo hàng chục cô bạn đến chỉ để “xem mặt”. Các khoản chi đương nhiên sẽ tăng lên gấp bội so với dự đoán. Việc lo xa của những “đàn anh” trên không phải là không có căn cứ.

Để tránh tình trạng trên xảy ra, các bạn trai cứ mạnh dạn, thẳng thắn nêu lên quan điểm của mình về lần hẹn hò đầu tiên với người yêu. "Mất lòng trước được lòng sau" thôi bạn. Những vấn đề như đi những đâu, ăn ở quán thế nào, uống trà sữa ở đâu... sẽ quyết định "mang bao nhiêu tiền" trong lần hẹn hò đầu đấy nhé.

Và quan trọng hơn hết, như các "quân sư" ở phía trên có nêu rõ, đừng quên mang theo tình cảm, sự chân thành và tôn trọng đối phương cho buổi hẹn hò đầu tiên bạn nhé.


Thường trong buổi đầu tiên hẹn hò các chàng trai sẽ là người trả tiền.
Tin liên quan