Ngày 10/6, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một nhóm học sinh THPT Nguyễn Trãi (Yên Phong, Bắc Ninh) đẽo gạch trên mái tầng 2 của trường học giữa trời nóng. Đặc biệt, khi đẽo gạch, nhóm học sinh này không có đồ bảo hộ, mũ bảo hiểm, găng tay hay áo chống nắng.

Thông tin trên Vnexpress chiều 12/6, ông Nguyễn Quang Huân, hiệu trưởng THPT Nguyễn Trãi xác nhận có việc giáo viên cho học sinh đẽo gạch trên mái tầng 2 vào ngày 10/6 vừa qua.

Theo hiệu trưởng, đây là các em học sinh lớp 11, chuẩn bị lên 12, do quá trình rèn luyện đạo đức trong năm học chưa tốt, nhà trường yêu cầu các em một tuần rèn luyện ý thức, hạnh kiểm thông qua việc dọn dẹp cho trường sạch đẹp như quét dọn, nhổ cỏ tại các bồn hoa, tưới cây...

"Hôm đó tôi đi công tác cả ngày ở Sở GD&ĐT, trong thời gian tôi đi vắng, một cô giáo dạy thể dục trực tại trường. Thấy trường sạch rồi mà khu vực mái tầng hai đang làm lại hệ thống chống nóng còn bừa bộn, giáo viên này đã cho 8 học sinh lên đẽo gạch và thu dọn", ông Huân cho biết.

Vị hiệu trưởng này cũng khẳng định nhà trường không chỉ đạo giáo viên sử dụng hình thức rèn luyện này lên các học sinh.

Nhận thấy việc cho học sinh đẽo gạch ở trường không phù hợp, khiến dư luận bức xúc, ngày 11/6 nhà trường yêu cầu nữ giáo viên viết tường trình. Nữ giáo viên thừa nhận sai lầm, rút kinh nghiệm và tự nhận kỷ luật khiển trách. Hội đồng kỷ luật nhà trường cũng đã họp và đồng ý.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội - Ảnh: Facebook

Trước đó, những hình ảnh này được lan truyền trên mạng xã hội. Hình ảnh cùng thông tin cho rằng nhóm học sinh cá biệt bị nhà trường phạt đẽo gạch trên mái lớp học giữa trời nắng nóng. Hình ảnh được chụp tại Trường THPT Nguyễn Trãi (ở thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh).

"Đây là các em học sinh cá biệt của Trường THPT Nguyễn Trãi bị gọi đi đẽo gạch, lao động cho nhà trường vào những ngày nắng nóng. Các em ở trên cao như vậy mà không có đồ bảo hộ nhỡ say nắng trượt chân ngã xuống dưới thì nhà trường có chịu trách nhiệm được không?

Không những thế, các em còn đang ở độ tuổi thiếu niên thì như vậy có phải là bóc lột sức lao động không? Mong ban giám hiệu nhà trường suy nghĩ lại và áp dụng hình phạt khác cho các em học sinh", người đăng tải chia sẻ.