Phiên giao dịch hôm nay (28-9), giá vàng vẫn duy trì mức rất thấp chỉ còn 1.627 USD/ounce, tương đương 47 triệu đồng/lượng.

Theo Gold Price, với mức giá này những người mua và nắm giữ vàng trong 1 tháng qua đang lỗ đến 111 USD/ounce, tương đương 3,2 triệu đồng/lượng.

Ông Ryan McKay, chuyên gia phân tích Ngân hàng TD Securities, dù đồng USD hiện đã rời khỏi mức đỉnh, giá vàng vẫn không thể tăng trở lại vì áp lực các đợt tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới vẫn còn tiếp tục.

Thông điệp mới đây nhất mà Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đưa ra là sẽ tăng lãi suất thêm ít nhất 1% nữa trong năm nay. Do đó, vàng vẫn sẽ tiếp tục giảm giá.

Ông Warren Patterson, Giám đốc hàng hóa ING cho biết, lãi suất tăng và đồng USD mạnh tiếp tục là nhân tố gây áp lực cho giá vàng. Đồng thời, lợi suất trái phiếu Mỹ đang tăng mạnh càng khiến giá vàng giảm từ đây đến cuối năm 2022.

Hôm nay (28-9), vàng PNJ và SJC cũng đã giảm theo đà giảm vàng thế giới lần lượt bán ra thị trường là 51,2 và 65,6 triệu đồng/lượng.