So với cuối tuần trước, mỗi lượng vàng miếng giảm 400.000 đồng ở chiều mua vào và giảm 200.000 đồng ở chiều bán ra. Điều này đưa chênh lệch giá mua và bán lên 1 triệu đồng, cao hơn 200.000 đồng so với cuối tuần trước.

Ngược lại, vàng nhẫn 4 số 9 loại 1 - 2 của SJC nhảy vọt thêm 1,3 triệu đồng trong tuần này, đưa giá mua lên 51,65 triệu đồng/lượng và bán ra lên 52,65 triệu đồng/lượng. Điều đó kéo chênh lệch giữa vàng nhẫn với vàng miếng xuống gần 14 triệu đồng/lượng, thấp hơn mức trên 15,3 triệu đồng/lượng của tuần trước.

Vàng nhẫn SJC tăng vọt 1,3 triệu đồng trong tuần dù vàng miếng sụt giảm - NGỌC DƯƠNG

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 65,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,4 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại TP.HCM, Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 65,4 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 66,4 triệu đồng/lượng.

Vàng tăng nhẹ cuối tuần (Ảnh: Chí Hùng)

Theo các chuyên gia, thị trường vàng được đánh giá rất triển vọng trong tương lai. Nhiều ý kiến cho rằng, vàng vẫn có thể giảm sâu hơn trong bối cảnh lãi suất Mỹ chưa đạt đỉnh.

Ông Daniel Pavilonis, chiến lược gia thị trường cấp cao tại công ty dịch vụ tài chính RJO Futures cho biết, vàng vẫn có cơ hội tăng giá nhưng điều này phụ thuộc rất nhiều vào quá trình tăng lãi suất và diễn biến của USD.

Giá vàng sẽ phục hồi khi lạm phát giảm xuống mức mà Fed có thể chấp nhận được và không điều chỉnh lãi suất. Tuy nhiên, kịch bản này khó có thể thành hiện thực trong vài tháng tới.