Theo Công an TP.HCM, đợt gia hạn điều tra này là để làm rõ thêm một số lời khai của bị can cũng như lời khai của những diễn viên, người mẫu, MC tham gia bán dâm trong đường dây.

Điều tra ban đầu xác định, Dũ làm thêm ở quán bún đậu mắm tôm và chạy xe ôm sau khi tốt nghiệp nhưng không tìm được việc làm. Thời gian này, Dũ có chở và làm quen với một số “kiều nữ” là người mẫu, MC, diễn viên nên nam thanh niên này móc nối để môi giới mại dâm.

Hàng chục người mẫu, diễn viên bán dâm và sex tour

Nam thanh niên lên mạng xã hội rao có nhiều "mối" đi khách với giá cả thương lượng, các chân dài trong đường dây toàn là người mẫu, diễn viên hoặc MC nổi tiếng. Khi bị bóc gỡ, công an xác định “giá” bán dâm hoặc đi khách theo tour của các chân dài lên đến 7.000 USD – 25.000 USD/lượt. Những cô gái kém nổi tiếng hơn có giá từ 300 USD – 1.000 USD/lượt. Khi môi giới mại dâm, “tú ông” thường đẩy giá cao hơn từ 900 USD đến 2.000 USD để hưởng lợi.

Sau thời gian điều tra nắm bắt thông tin, chiều 30/8, Cảnh sát Hình sự Công an TP HCM ập vào kiểm tra hành chính 2 khách sạn tại quận 1 và quận 5, bắt quả tang 4 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm. Trong đó, á hậu bị bắt quả tang tại quận 1 khai nhận giá bán dâm là 7.000 đô/lượt còn nữ MC bị bắt quả tang tại quận 5 khai nhận bán dâm với giá 1.500 đô/lượt.