Đã nhiều ngày trôi qua, gia đình vẫn chưa tìm thấy thi thể của bé B.T.U.Nh. (SN 2011, con gái Hời).

Trao đổi với báo chí, ông Bùi Văn Th. (SN 1964, đang sinh sống ở Kon Tum, anh trai Hời) cho biết, ngay từ khi nghe tin cháu Nh. bị sát hại, ông tức tốc bắt xe xuống Đà Nẵng.

Đối tượng Bùi Văn Hời - Ảnh: Internet

Theo ông Th., khoảng 9 năm trước, Hời lấy chị L.T.H. ở xã bên cạnh làm vợ. Hai người ở với nhau được ít năm thì sinh cháu Nh. Vì kinh tế khó khăn nên Hời sau đó đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc.

Dành dụm một thời gian, Hời về nước sửa sang nhà cửa xong tiếp tục quay trở lại Hàn Quốc làm việc. Thời gian sống ở xứ người, Hời có yêu một cô gái bản xứ. Lúc này, Hời tìm mọi cách li hôn với chị H. mặc dù biết vợ đang mang thai đôi. 

Mâu thuẫn ngày càng lớn, đầu năm 2018 vợ chồng Hời chia tay. Bé Nh. và 2 em sống cùng bà nội, hàng tháng chị H. trợ cấp 600.000 đồng.

Lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm thi thể nạn nhân - Ảnh: Internet

Hời sau đó chuyển vào Đà Nẵng sống cùng người tình. Trước khi đi, Hời nhất định mang theo bé Nh. Chia sẻ về sự việc, bà N.T.D. (SN 1949, mẹ Hời) nghẹn ngào: "Chỉ thương cho con bé, lúc đó nó khóc lóc van xin được ở cùng bà, tôi thì già cả không giành giật nổi với nó".

Vào đến Đà Nẵng, Hời gửi con gái đến một ngôi chùa ở huyện Hòa Vang rồi cùng người tình sống ở nhiều khách sạn.

Cũng từ đây, gia đình không thể liên lạc với Hời. Cho đến một ngày cả nhà tá hỏa khi nhận được tin nhắn từ một người không quen biết với nội dung cháu Nh. đã chết.

Chị H. gọi điện cho chồng cũ thì Hời nói rằng lỡ tay đánh khiến cháu Nh. tử vong và cho biết đã vứt xác xuống sông.

Gia đình mong ngóng tìm thấy thi thể cháu gái - Ảnh: Internet

Chia sẻ về sự việc, chị Bùi Thị T. (SN 1972) chị gái của Hời cho biết: "Việc nó thừa nhận hành vi sát hại con gái ruột khiến chúng tôi rất sốc. Con cái mình đẻ ra, yêu thương còn chẳng hết, vậy mà nó táng tận lương tâm sát hại con khiến mọi người vô cùng buồn".

Sáng 27/2, Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị này vẫn đang tiếp tục làm rõ hành vi giết con gái rồi phi tang xác ở cầu Thuận Phước của đối tượng Bùi Văn Hời (SN 1985), ngụ huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

Trước đó, ngày 24/2, bà Nguyễn Thị H. (SN 1972, trú tỉnh Thái Bình) đến công an Đà Nẵng trình báo về việc cháu B.T.U.Nh. bị bố ruột sát hại và phi tang ở sông Hàn.

Vào cuộc tiến hành xác minh, công an bắt Bùi Văn Hời, bố bé Nh. ngay sau đó.

Tại cơ quan điều tra, Hời khai rằng, sau khi kết hôn với chị Lê Thị Huyền (SN 1991, trú tỉnh Thái Bình), hai vợ chồng có một đứa con gái là bé Nh. Tuy nhiên đến tháng 3/2018 do mâu thuẫn tình cảm Hời và vợ li hôn. Bé Nh. sau đó được bố đưa vào Đà Nẵng sinh sống. Tại đây, Hời gửi con gái trong một ngôi chùa.

Tháng 1/2019, Hời đón cháu Nh. về sống chung cùng với người yêu có quốc tịch Hàn Quốc tại nhiều khách sạn trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Thời điểm trên, Hời và con gái thường xảy ra mâu thuẫn. Chị Huyền (vợ cũ Hời) vì thế hay gọi điện chất vấn. Lúc này, người yêu của Hời cũng bỏ về Hàn Quốc.

Đến 14 giờ ngày 1/2, Hời bóp cổ con gái tới chết tại khách sạn ở phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng. Sau đó, gã cho thi thể con gái vào túi xách và ném xuống sông Hàn đoạn gần cầu Thuận Phước.

Hiện cơ quan chức năng đang tích cực tìm kiếm thi thể nạn nhân xấu số.