Mở đầu Gạo nếp gạo tẻ tập 96 là cảnh hội ngộ đầy nước mắt giữa Hân (Thúy Ngân) và gia đình. Ngay sau khi nghe được tin tức từ Kiệt (Trung Dũng), Ông Vương đã cùng vợ chồng chú Quang và Minh, Hương đến tìm gặp Hân.

Ông Vương tìm gặp con sau khi biết chỗ ở của cô. Ảnh: Internet

Ông Vương nghẹn lòng khi thấy cảnh con gái sống cực khổ trong ngôi nhà xập xệ. Ông khuyên con gái trở về nhà, bởi dù Hân có sống cực khổ như thế này cũng không giúp ích được gì cho gia đình. Hơn thế nữa, hai đứa con cũng rất nhớ Hân.

"Nhà mình bây giờ tuy rất nhỏ nhưng vẫn là nhà, dù con có làm gì đi nữa thì con vẫn là con của ba”, ông Vương nói với con gái.

Người vui sướng hơn bao giờ hết là bà Mai, được gặp lại con gái bà vui rớt nước mắt.

Bà Mai ôm con khóc khi gặp lại. Ảnh: Internet

Hân sau khi đoàn tụ cùng gia đình đã được hai chị em Minh, Hương động viên rất nhiều. Cả ba chị em còn trêu đùa nhau trong lúc chuẩn bị bữa cơm cho gia đình.

Cả 3 chị em vui vẻ cười nói chuẩn bị bữa cơm. Ảnh: Internet

Mặc dù còn buồn tủi vì câu nói của bà nội: "Bày chi việc ăn uống cho sinh chuyện", nhưng Hân nhận thức được lỗi lầm mà mình đã gây ra, nên vẫn chăm chỉ làm việc tại quán ăn.

Ngồi trò chuyện cùng ông chủ tại chỗ làm, Hân quyết tâm thay đổi và cố gắng làm việc. Ảnh: Internet

Về phía ông Vương, vì không chấp nhận được cách xử lý của nhà trường nên ông đã xin nghỉ việc và làm bảo vệ tại công viên. Vô tình, cậu út con trai ông biết chuyện, ông đã đề nghị con trai giấu vợ và mẹ mình. Vì sợ hai người sẽ lo buồn thêm cho ông.

Cậu con trai nhỏ tuổi nhưng rất hiểu chuyện, hứa sẽ nhanh nhanh trưởng thành thật sớm và chăm lo cho ông. Chưa kịp nói xong, cậu ôm ba khóc nghẹn, thủ thỉ: "Ba phải mạnh mẽ lên, có con ở đây, con sẽ trưởng thành thật nhanh để con chăm sóc lại cho ba".

Cậu út biết chuyện ôm ông Vương khóc nghẹn. Ảnh: Internet

Ở tập này, chuyện tình cảm giữa Minh và Nhân lại có nhiều tình tiết mới. Vì không còn cách nào, Nhân đã hẹn gặp Kiệt và nói hết mọi chuyện. Kiệt đã khuyên anh nên thành thật nói hết rõ ràng mọi chuyện với Minh và cầu xin sự tha thứ, nhưng Nhân vẫn lo sợ: "Em sợ Minh sẽ không tha thứ cho em, em không thể để mất Minh được".

Nhân hẹn gặp Kiệt nói rõ mọi chuyện mình đã ngoại tình. Ảnh: Internet

Tại nhà Nhân, ông Lực cũng phát hiện sổ sách bị hao hụt số tiền lớn và còn nghe chuyện ông Vương sắp mua lại nhà, rồi vô tình nghe cuộc điện thoại nhờ người rút tiền của cậu con trai. Nên ông một mực khẳng định Nhân đã lén lút nói dối ông, lấy tiền đem cho nhà vợ. Ngay sau đó, ông đã trách móc Minh vô cùng thậm tệ, mà không để con dâu kịp giải thích đầu đuôi câu chuyện.

Trách con dâu vì khiến Nhân nói dối để đem tiền cho nhà vợ. Ảnh: Internet

Vì muốn làm rõ cơ sự mọi chuyện, Minh đã thẳng thắn hỏi chồng mình và được anh thú nhận đã ngoại tình. Mặc dù rất sốc và đau đớn, nhưng Minh vẫn chọn ở lại và tha thứ mọi lỗi lầm cho Nhân.

Nhân thú nhận đã phản bội vợ mình. Ảnh: Internet

Để ông Lực không còn “đổ oan” cho vợ, Nhân đã nói rõ mọi chuyện mình bị quay clip lúc say xỉn và bị tống tiền hết lần này đến lần khác.

Cô gái chuyên tống tiền Nhân vì quay được đoạn clip nóng. Ảnh: Internet

Cuối cùng, Nhân đã giải thoát được khỏi cô gái tống tiền vì đã được vợ tha thứ. Thời gian qua, anh không dám nói thật mọi chuyện là cũng vì sợ Minh rời bỏ mình.