Phim truyền hình Gạo nếp gạo tẻ tập 95 mở đầu với cảnh gay cấn. Hân (Thúy Ngân) suýt chút nữa bị kẻ lạ mặt say xỉn hãm hiếp, may Kiệt (Trung Dũng) đã tới kịp để giải vay. Hân đã hết sức hoảng loạn và liên tục gọi tên chồng mình để cầu cứu. Cuối cùng, trong đầu Hân, người mà cô luôn nghĩ đến làm chỗ dựa chỉ có Kiệt.

Hân suýt chút nữa bị cưỡng hiếp, Kiệt giải nguy kịp thời. Ảnh: Internet

Đang ăn cơm với mẹ con Phúc (Thùy Trang), Kiệt nhận được cuộc gọi từ vợ cũ. Anh là phải vội vã rời đi để giải nguy cho Hân. Sau khi giải vây, Hân hoảng loạn, bị ngất xỉu nên Kiệt đã đưa cô đến trạm xá và ở lại chăm sóc vợ cũ cả đêm, mặc Phúc ở nhà trông ngóng.

Đang dùng cơm với mẹ con Phúc, Kiệt xin phép rời đi vội vã. Ảnh: Internet
Kiệt ở lại trạm xá suốt đêm chăm sóc Hân. Ảnh: Internet

Sáng hôm sau, khi Hân tỉnh dậy, Kiệt đã ra sức khuyên Hân về nhà vì lo lắng cho sức khỏe của cô. Nhưng Hân vẫn cương quyết không về vì muốn tự lập, thay đổi bản thân và cảm ơn Kiệt vì đã giúp giải vây đêm đó. Và đây cũng là lần đầu tiên mà Kiệt thấy Hân kiên quyết làm một việc đến như vậy.

Riêng về Phúc, tình cờ nghe được cuộc điện thoại Kiệt nhờ tòa hoãn lại đơn ly dị với Hân nên cảm thấy rất chạnh lòng, mặc dù nói không sao, có thể chấp nhận được. Cũng vì sợ Phúc hiểu lầm mình còn tình cảm với vợ cũ nên Kiệt đã giải thích tận tường vì sao đêm đó lại ở lại chăm sóc Hân.

Phúc chạnh lòng khi Kiệt nói hoãn lại việc ly hôn. Nguồn: Internet

Trong một phân đoạn khác của phim, Công (Hoàng Anh) tình cờ bắt gặp mẹ mình và ông Lực (Tuấn Anh) tay trong tay dạo phố nên tỏ ra rất tức giận và bỏ vào nhà ngay lập tức. Vì bị ám ảnh về tuổi thơ lúc 9 tuổi khi mẹ mình cũng đã từng một lần bị đàn ông dụ dỗ mà bán quán và bỏ hai anh em, nên anh quyết can ngăn không cho mẹ đi bước nữa.

Mặc dù bà Linh (Thiên Hương) đã ra sức giải thích, mong con hiểu để mình được sống hạnh phúc bên "nửa còn lại", nhưng vì không muốn làm con tổn thương thêm, mẹ Công đã chấp nhận buông tay.

Bà Linh ôm con khóc và hứa sẽ không làm con tổn thương thêm lần nữa. Ảnh: Internet

Trái ngược với cách hành xử phản đối của Công, Trinh (Puka) hết sức tán thành mẹ đi bước nữa. Cô tỏ ra rất tức giận khi anh hai đối xử với mẹ như vậy.

Gần cuối phim, Kiệt lại lao đao vì bé Milk và bé Thương cùng biễu diễn văn nghệ cùng một ngày. Dự định là sẽ chở mẹ con Hân tới trường, anh sẽ chạy xe tới đón mẹ con Phúc nhưng bất ngờ nhận được cuộc gọi Hân bị ngất xỉu nên anh phải quay trở lại với mẹ con Hân. Anh nhờ xe khác đi đón hai mẹ con Phúc.

Khi quay trở về nhà gặp Phúc, Kiệt đã nói dối là có cuộc họp gấp nên Phúc rất tức giận vì anh đã nói dối và lo sợ sẽ còn có lần sau như thế nên đã bỏ về ngay lập tức.

Phúc tức giận khi Kiệt đã nói dối mình. Nguồn: Internet

Cuối tập phim, khi đưa bé Milk về nhà, Kiệt đã nói rõ mọi chuyện cho bà Mai biết rằng Hân đang sống ở đâu. Ngay sau khi nghe tin, ông Vương đã đi tìm gặp con gái.