Ông Võ Văn Lễ - Chủ tịch UBND xã Phúc Đồng, (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, đêm qua (7/8) do gặp sự cố chập điện trong cơ sở chăn nuôi gà của gia đình anh Phan Văn Xuân khiến hàng loạt con gà bị chết ngạt.

Gần 10.000 con gà của gia đình anh Xuân bị chết ngạt.

Anh Phan Văn Xuân (trú tại thôn 3, xã Phúc Đồng) cho biết, vào khoảng 23h ngày 7/8, khu trại chăn nuôi của gia đình anh xảy ra sự cố chập điện khiến gần 10.000 con gà bị chết. Số gà này chỉ khoảng vài ngày nữa là xuất chuồng.

"Trọng lượng mỗi con gà khoảng 2,5 - 3 kg (tương đương với khoản thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng). Hiện tại cũng có một số người đến mua hỗ trợ nhưng không đáng kể. Nhìn đàn gà gần đến ngày thu hoạch mà lăn ra chết, tôi xót quá", anh Xuân chia sẻ.

Một số người dân đến mua gà hỗ trợ gia đình anh Xuân.

Ông Võ Xuân Lễ cho biết, sau khi nhận thông tin, chính quyền địa phương đã huy động các cơ quan đoàn thể đến giúp đỡ gia đình anh Xuân, đồng thời kêu gọi người dân tham gia giải cứu số gà trên cho gia chủ, nhằm san sẻ một phần nào đó thiệt hại cho vợ chồng anh Xuân.

Trang trại chăn nuôi gà của gia đình anh Xuân được đầu tư từ năm 2021 với 2 chuồng nuôi, rộng hơn 180 m2. Gia đình chăn nuôi gà theo hình thức liên kết bao tiêu sản phẩm với doanh nghiệp. Quy mô trang trại hiện nay khoảng 16.000 con/lứa.