Kể từ phim Rèm Ngọc Châu Sa phát sóng, Triệu Lộ Tư tích cực tuyên truyền để bộ phim của mình nhận được càng nhiều sự ủng hộ từ khán giả càng tốt. Triệu Lộ Tư đã nhờ Tiêu Chiến, Châu Dã, Bao Thượng Ân, Lộc Hàm, Tống Tiểu Bảo, Bành Dục Sướng, Tăng Lê, Sa Dật, Hề Mộng Dao, Trương Nghệ Phàm, Đỗ Hải Đào, Vương An Vũ, Hồ Khả, Dương Địch, Trịnh Nghiệp Thành... đăng bài tuyên truyền. 

 

Để tác phẩm có mình giành được thế áp đảo trước đối thủ, Triệu Lộ Tư còn không ngại chi tiền túi. Cô tuyên bố sẽ tặng cho fan 3 chiếc vòng cổ Bvlgari, trị giá mỗi chiếc là 18.800 NDT (gần 67 triệu đồng). Điều kiện là người hâm mộ phải mua thẻ xem phim Rèm Ngọc Châu Sa trên các nền tảng, và chỉ 3 người có số lượt mua nhiều nhất mới nhận được quà của Triệu Lộ Tư. Hành động của người đẹp sinh năm 1998 gây xôn xao dư luận.

Tuy nhiên, chiêu trò gây sốc nói trên của Triệu Lộ Tư không được công chúng ủng hộ. Trên MXH, nhiều cư dân mạng chỉ trích nữ diễn viên lợi dụng việc tặng quà để bòn tiền fan.

Bởi thực tế, người hâm mộ Triệu Lộ Tư phải bỏ ra rất nhiều tiền, thậm chí gấp vài lần giá trị của chiếc vòng cổ Bvlgari mới mong có hy vọng vào top 3 và nhận được quà của nữ diễn viên. Điều này đến cuối cùng cũng chỉ làm lợi cho Triệu Lộ Tư. Còn với fan, họ có thể sẽ mất rất nhiều tiền nhưng không nhận được bất kỳ món quà nào.

Chưa kể, hành vi này của Triệu Lộ Tư còn vi phạm quy định của Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA) được ban hành năm 2020. Theo đó, cơ quan quản lý nghệ thuật Trung Quốc lên án hiện tượng xấu là các fandom nghệ sĩ bỏ tiền để chạy đua thành tích, tạo ra hư danh ảo giúp thần tượng.

NRTA từng cảnh cáo người nổi tiếng không nhận tiền hay có động thái kêu gọi quyên tiền trá hình từ fan. Do đó, việc làm của Triệu Lộ Tư được đánh giá không khác gì bắt fan dùng tiền để mua thành tích cho cô.