1. Dầu dừa

Không xa lạ với chị em phụ nữ xưa và nay, dầu dừa có rất nhiều công dụng từ việc nấu ăn cho đến làm đẹp. Nhưng công dụng nổi bật nhất của dầu dừa là dùng trong việc chăm sóc tóc, trong dầu dừa có rất nhiều axit béo và các chất dẫn xuất như: chlorid, betain.. vì vậy nó có tác dụng giúp một số khoáng chất, vitamin E và K thấm sâu vào chân tóc, giúp tóc mềm mượt và óng ả. Ngoài ra dầu dừa còn giúp phục hồi tóc hư tổn, cải thiện tình trạng rụng tóc. Sau đây là một số cách dùng dầu dừa dưỡng tóc để có hiệu quả tối ưu nhất.

  • Nên làm ấm dầu dừa trước khi sử dụng, đừng đun trực tiếp hay bỏ vào lò vi sóng sẽ làm mất chất trong dầu dừa. Bạn nên bỏ vào chén hoặc lọ thủy tin rồi bỏ vào nước nóng để được làm nóng mà không cần đun lên.
  • Massage da đầu với dầu dừa tầm 5 đến 10 phút trước khi gội đầu, nên nhớ cho từng ít một để dễ thẩm thấu vào da đầu, sau đó nhỏ dầu dừa vào lượt và chải từ đều từ chân đến ngọn.
  • Bạn có thể dùng dầu dừa thay thế dầu xả. Sau khi gội đầu với dầu gội bình thường sau đó chải dầu dừa qua tóc từ phần giữa đến gọn trong vòng 20-30p và xả lại với nước lạnh.
  • Mặt nạ tóc làm hoàn toàn từ dầu dừa rất tốt cho mái tóc của bạn. Thoa dầu dừa lên tóc và để trong vài giờ cũng có thể qua đêm và gội lại sạch như bình thường. 

2. Nha Đam

Nha đam không chỉ nổi tiếng trong việc chăm sóc da mặt mịn màn, cấp ẩm tuyệt vời cho da vì trong thành phần có chất chống oxy hóa, khoáng chất đặc biệt là lượng enzyme dồi dào. Bên cạnh đó nha đam còn là trợ thủ đắc lực cho những mái tóc khô xơ và dễ gãy rụng. Hãy cùng nhau tìm hiểu về cách dùng nha đam cho tóc để hiệu quả nhất nhé:

Cách 1: Mặt nạ nha đam nguyên chất

-Nha đam tươi, lột vỏ lấy thịt sau đó xay nhuyễn phần thịt, ép lấy nước cho thêm ít nước để hỗn hợp không quá đặc.

-Dùng hỗn hợp thoa lên tóc, massage nhẹ trong vòng 10p và ủ trong 20-30p sau đó xả lại với nước sạch, bạn sẽ cảm nhận được sự mượt mà ngay trong lần ủ đầu tiên.

cách 2: Nha đam và chanh

  • Xay nhuyễn phần thịt nha đam và cho vào 1 thìa nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp và ủ trên tóc, làm giống như cách 1. Ở cách này thành phần axit trong chanh sẽ giúp bạn tẩy tế bào chết và ngăn ngừa gàu hiệu quả, loại bỏ dầu thừa và khô của ngọn tóc, giảm chẻ ngọn và ngứa hiệu quả. 

3. Lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà là nguyên liệu tuyệt vời dễ kím nhất trong các loại, không những thế tác dụng lảm chân tóc chắc khỏe của lòng đỏ trứng đáng để các bạn nên thử một lần.

Nguyên liệu: 2 lòng đỏ trứng

Cách làm:

Tách 2 lòng đỏ trứng và 3 thìa cà phê nước, đánh đến khi nào sủi bọt là được.

Thoa đều lên tóc và ủ trong 30 phút và gội lại bằng nước lạnh. Nước lạnh sẽ giúp tóc bay mùi tanh của tròng đỏ trứng trên tóc nhanh hơn. Sau đó tận hưởng mái tóc chắc khỏe của mình.