Mới đây, Dương Mịch được bắt gặp có buổi ăn tối với bạn học cũ Trương Tiểu Phỉ. Sau đó truyền thông cho biết Dương Mịch và Trương Tiểu Phỉ chuẩn bị hợp tác trong một dự án điện ảnh mới. 

Trương Tiểu Phỉ và Dương Mịch là bạn cùng phòng tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Nếu như Dương Mịch thành công và đứng trên đỉnh cao từ sớm thì sự nghiệp của Trương Tiểu Phỉ lại khá lận đận. Cô chỉ thực sự trở thành sao hạng A sau thành công của phim Xin Chào Lý Hoán Anh (2021). Tuy nhiên danh tiếng và vị thế của cả hai bây giờ có phần đảo ngược.

Trước đó hồi tháng 3 Dương Mịch công chiếu bộ phim điện ảnh Không Có Gì Mà Một Nồi Lẩu Không Thể Giải Quyết Được, tuy nhiên bộ phim thất bại thảm hại sau 5 ngày ra mắt chỉ thu về 5 triệu NDT, trong khi đó vốn sản xuất khoảng 50 triệu NDT.

Sau đó tác phẩm này bị rút khỏi rạp chiếu vì không thể chịu được chi phí quảng cáo và giữ suất chiếu. Sự việc ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh tiếng của Dương Mịch. Đồng thời dường như chặn đứng luôn khả năng tiếp xúc với các kịch bản điện ảnh của nữ diễn viên.

Mặt khác, Dương Mịch bị loại khỏi dự án Ám Sát Tiểu Thuyết Gia 2. Phần 1 của phim đã thu về hơn 1 tỷ NDT. Đồng thời là tác phẩm có doanh thu cao nhất của Dương Mịch trong khoảng 5 năm trở lại đây. Thế nhưng cô bị nhà sản xuất loại ra khỏi phần 2, dù Dương Mịch vẫn là một cái tên thu hút sự chú ý của truyền thông. 

Ngược lại, Trương Tiểu Phỉ nổi tiếng sau Dương Mịch nhưng đã nhận được giải ảnh hậu Kim Kê danh giá nhờ tác phẩm Xin Chào Lý Hoán Anh. Nữ diễn viên cũng liên tiếp có các bộ phim ra mắt thành công với doanh thu khả quan. Trương Tiểu Phỉ hiện là cái tên được săn đón trong giới điện ảnh Hoa ngữ. Bên cạnh đó cô còn hợp tác với đạo diễn đắt giá nhất Trung Quốc Giả Linh, do đó Trương Tiểu Phỉ không hề thiếu dự án phim.

Chính vì thế Dương Mịch phải nhờ sự trợ giúp của Trương Tiểu Phỉ để tiếp cận các dự án điện ảnh có chất lượng hơn thay vì những bộ phim có thời gian quay ngắn ngày và chất lượng kém như Không Có Gì Mà Một Nồi Lẩu Không Thể Giải Quyết Được.