Đã vậy, sau khi nghe câu trả lời “Chưa có người yêu” thì lại còn bồi thêm một vạn câu thương tiếc kiểu “Tội quá, đến giờ vẫn chưa có một mối tình vắt vai” hay “Đẹp vầy mà không có người yêu thì do kén chọn quá rồi”, tiếp theo là “Con A, B, C xấu vậy mà có chồng với cả hai đứa con rồi, sống hạnh phúc như tiên”… Thiệt không biết nói sao cho vừa.

Con gái bây giờ thích độc thân vui tính chẳng ngại "ế" đúng không nào chị em? (Ảnh: Onon Made)

Đúng là chẳng tài nào hiểu được mọi người đang nghĩ gì. Tại sao cứ phải thương hại gái "ế", trong khi chính bản thân họ còn đang lạc quan và vui phơi phới. Thực tế thì, con gái đâu ai muốn "ế" chỉ là đang tìm người tử tế để yêu mà thôi. Vậy nên, đừng thấy con gái nhà người ta còn lẻ bóng mà đã vội thương hại rồi nhé. 

Có người yêu thì vui đó, nhưng không có thì cũng chết ai đâu? 

Nhiều người nhìn vào thấy cuộc sống độc thân của những cô gái như chúng ta thật nhàm chán, tẻ nhạt và có chút gì đó không ổn định. Điều ấy chẳng khác nào bảo con gái độc lập, làm chủ được cuộc đời mình là những người thất bại cả. Rõ ràng, không ai phủ nhận tình yêu làm cuộc sống trở nên thú vị, nhiều màu sắc hơn. Thế nhưng, đừng lầm tưởng những cô gái không có người yêu hoặc chưa có ý định yêu đương thì sẽ vô vị, không có niềm vui. Chúng ta - gái ế - vẫn có tình yêu đấy chứ chẳng qua là mà mọi người không biết thôi.

Cuộc sống của những cô gái "ế" vẫn lắm mộng mơ và đầy màu sắc chứ chả đùa. (Ảnh: Vi Xù)

Mỗi ngày trôi qua là một ngày ý nghĩa mà chúng ta dành tặng để yêu thương bản thân mình nhiều hơn. Vì rằng, người yêu hay chồng vốn dĩ cũng chỉ là một người dưng đã từng xa lạ, họ có thể yêu thương nhưng cũng có thể bỏ rơi ta bất cứ lúc nào mà chẳng nói trước được điều gì. Suy cho cùng, trong cuộc đời này, chỉ có bản thân mới là người đáng tin cậy và yêu thương mình nhất mà thôi. Vậy nên, thay vì hy vọng tìm được một bạch mã hoàng tử thì gái ế chúng ta đã học cách yêu thương và chăm sóc bản thân tốt nhất có thể. Đến lúc có người yêu thì vui, không có cũng chẳng chết được. 

Con gái có công việc ổn định, nhan sắc xinh đẹp, lúc nào cũng yêu đời thì sợ gì "ế"

Thử nghĩ mà xem, con gái kiếm được tiền, biết chăm sóc bản thân, tâm trạng lúc nào cũng vui tươi yêu đời, thích thì đi du lịch cùng đám bạn, nhớ thì về ăn cơm với bố mẹ, rảnh rang thì lượn lờ phố xá, sắm quần áo đẹp… Đấy chẳng phải hạnh phúc hay sao? Hà cớ gì chỉ vì một chàng trai chưa xuất hiện mà buồn rầu, âu sầu cả ngày đến tàn phai nhan sắc. Giờ đã là thời đại nào rồi mà còn chờ Hoàng Tử đến để đem lại hạnh phúc nữa cơ chứ.  “Ế” nhưng lúc nào cũng ngẩng cao đầu vì luôn tự tin vào bản thân có thể tự đem lại hạnh phúc cho mình, chứ chẳng phải cầu xin, mong đợi từ ai cả. Đấy, con gái hiện đại là phải vậy. 

 
Con gái được sống là chính mình thì dù cho có "ế" cũng chẳng phải điều gì đáng sợ lắm. (Ảnh: Anh Chan)

Đối với những cô gái “ế” như chúng mình thì chồng hay người yêu cũng chỉ là “nhân vật phụ” làm nền cho cuộc sống vui vẻ này mà thôi. Lúc nào cũng tâm niệm: Mình là nhân vật chính trong câu chuyện của cuộc đời mình, vậy nên cứ cố gắng chiến đấu cho chính mình, sống vì mình chứ đừng vì lời ra tiếng vào của ai cả. 

Lựa chọn độc thân lúc này không phải chúng mình đóng cửa trái tim

Yêu là cần phải đúng người, đúng thời điểm. Nhiều lúc muốn cũng không được. Vậy nên sao cứ phải giục giã tình yêu? Đến một lúc nào đó, khi người ấy xuất hiện thì chúng ta sẽ yêu, nhưng ở thời điểm hiện tại, sống hạnh phúc, vui vẻ và an nhiên thay vì suốt ngày mong ngóng một ai đó chẳng phải là điều tuyệt vời nhất hay sao? Bởi vậy, con gái "ế" cũng có nhiều loại, nhưng loại chủ động lựa chọn độc thân như chúng mình thì chẳng bao giờ cảm thấy cô đơn hay trống vắng chỉ thì thiếu tình yêu đôi lứa cả. 

Cuộc sống an nhiên, tự tại ở thời điểm bây giờ cũng lắm hạnh phúc và niềm vui với con gái độc thân chúng mình. (Ảnh: Anh Chan)

Thật ra, người chúng ta dành tình yêu thương thật lòng nhất cũng chính là người dễ khiến ta tổn thương nhất. Yêu thương thì ngọt ngào đó nhưng cũng chứa biết bao tủi hờn, cay đắng. Thế nên, sao mà biết được thời điểm bây giờ so với lúc có người yêu, khi nào vui và hạnh phúc hơn đâu.