Trong cuộc đời, ai rồi cũng sẽ gặp 3 loại người: Người đầu tiên là người ta yêu nhiều nhất, người thứ hai là người yêu ta nhiều nhất và một người nữa cũng là người cuối cùng: Người đến đúng thời điểm.

Một thời tuổi trẻ, một thoáng thanh xuân, chắc hẳn có những lúc bạn trao đi tình yêu vụng dại của mình cho một người nhưng không được đáp lại. Cảm giác thật cô đơn và có chút hụt hẫng. Đơn phương một người trong im lặng, những đêm trằn trọc không ngủ vì nhớ thương ai đó, những giây phút yếu lòng mà rơi nước mắt, những bản tình ca buồn cứ lặp đi lặp lại mãi trong máy nghe nhạc, những lần lang thang một mình mong mỏi một bờ vai để tựa vào.

Cũng có những thời điểm, bạn cảm thấy chán ghét thứ gọi là tình yêu. Chỉ muốn thảnh thơi một mình, tự làm mọi thứ, tụ tập bạn bè hoặc làm chú mèo lười nằm nhà ngấu nghiến những cuốn sách mà bạn trân quý. Thế nhưng, cũng có một vài anh chàng "lẽo đẽo theo sau", cung phụng và chiều chuộng bạn quá thể. Bạn không những không cảm thấy hạnh phúc như một bà hoàng mà còn đâm ra cau có, khó chịu. Đó là giai đoạn 2, người yêu ta nhiều nhất. Có thể bạn cũng đáp lại tinh cảm đó, vì thấy được tấm chân tình của người kia, rồi cũng hò hẹn, cũng dựa vào nhau, trao nụ hôn, những cái ôm nồng ấm khi yếu lòng, Nhưng rồi con tim bạn cũng sẽ lên tiếng phản kháng, vì đó đâu phải là người sẽ được định trước là người cuối cùng trong cuộc đời của bạn, họ chỉ đến và song hành một đoạn đường ngắn, rồi rẽ ngang về hướng khác. 

Một vài mối tình khác nữa, cũng chợt đến chợt đi, bạn bị phản bội, bạn từ chối người ta, hay đâu đó là những mối quan hệ không tên. Bạn cảm thấy mất đi niềm tin vào cái gọi là tình yêu, nhưng không đâu, đó là hành trang, là sự chuẩn bị cho một mối tình nghiêm túc và chín chắn trong tương lai.

Đúng vào thời điểm đó, bạn gặp được đúng người, mọi thứ đều trở nên thật ý nghĩa và tuyệt vời.

Người ấy xuất hiện, cuộc đời bạn như bước sang một trang khác, trẻ trung, yêu đời hơn. Bạn không còn thời gian để tiếc nuối về quá khứ hay đau lòng về những chuyện không đâu. 

 

Đó là người cùng bạn sẻ chia mọi chuyện trong cuộc sống, là người yêu bạn, thương bạn, hiểu bạn và tin tưởng bạn. Là người sẽ không để bạn tổn thương dù là điều nhỏ nhất. Là người có thể đường đường chính chính quan tâm tới bạn như cách bạn mong muốn và chờ đợi. Là người, dù có xa bạn về khoảng cách địa lý nhưng tâm trí cũng chưa bao giờ xa mà luôn hướng về bạn. Ở bên người ấy, bạn được là chính mình, không phải cố diễn những vai diễn làm vui lòng họ. 

Đời người con gái, hạnh phúc nhất là tìm được người mang lại cho bạn cảm giác bình yên, mặc cho ngoài kia cuộc đời luôn có những thăng trầm, khổ cực. Nhưng khi được nằm trong vòng tay nhau, là lúc bạn cảm thấy an yên nhất, được ôm ấp, che chở. Những cảm giác yêu và được yêu - thứ mà trước kia bạn không có được thì người ấy sẽ đem đến và cùng bạn vun đắp.

Người đến sau không phải là người ta yêu nhiều nhất, cũng chẳng phải người yêu ta nhiều nhất, chỉ là người đã đến đúng thời điểm! Chính vì thế, bạn hãy tin rằng, luôn có một người dành cho một người trong cuộc đời này, không phải là sớm hay muộn mà là đúng lúc. Tất cả những gì bạn cần làm đó là hãy sống vui vẻ và chăm sóc thật tốt cho bản thân. Mảnh ghép của cuộc đời bạn sẽ xuất hiện thôi. Vào đúng thời điểm gặp và yêu đúng người, không phải rung động mãnh liệt, mà là bình yên vĩnh viễn.