Muốn biết trẻ thông minh có tư thế ngủ như thế nào mẹ hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Trẻ ngủ với tư thế nằm sấp

Trẻ thường xuyên có thói quen nằm sấp sẽ có trí thông minh và IQ vượt trội hơn các bạn khác. Điều này đã được các nhà nghiên khẳng định.

Đứa trẻ thích nằm sấp đa số cũng có cá tính mạnh mẽ, dũng cảm, sống nội tâm, không dễ bị nản lòng khi gặp vấp ngã trong tương lai. Tuy nhiên, với tư thế ngủ này cũng khá nguy hiểm đối với trẻ nhỏ vì có thể gây nghẹt thở nếu như bạn không theo dõi cẩn thận. Nếu được bạn có thể điều chỉnh cho con ngủ ở tư thế khác an toàn và thoải mái hơn cho bé.

Trẻ ngủ với tư thế nằm sấp thường có IQ vượt trội (Ảnh minh họa: Internet)

Trẻ ngủ với tư thế nằm ngửa tay chân dang rộng

Khi trẻ ngủ với tư thế nằm ngửa, tay chân dang rộng ra cũng được xem là tư thế ngủ của các em bé có tư chất thông minh ngay từ sớm. Tốc độ phát triển trí tuệ của trẻ nằm ngửa với tay chân rang rộng ra chỉ kém trẻ nằm sấp một chút và không chênh lệch quá nhiều.

Những đứa trẻ nằm ngửa dang rộng chân tay thường có tố chất tự tin, dũng cảm và dám thể hiện bản thân. Tư thế ngủ này không chỉ giúp trí não bé phát triển tốt mà còn khá an toàn cho hệ hô hấp và sức khỏe của trẻ. Nếu con bạn đang ngủ ở tư thế này thì bạn hoàn toàn yên tâm nhé.

Trẻ ngủ với tư thế cuộn tròn

Nằm cuộn tròn hay còn gọi là tư thế bào thai, trẻ nằm cuộn tròn tự nhiên như con tôm nhỏ, mô phỏng lại hình dáng trẻ lúc còn trong bụng mẹ. Đây là tư thế bẩm sinh giúp trẻ cảm thấy được bảo vệ và an toàn nhất.

Thường khi ngủ ở tư thế này, trẻ sẽ có tính cách nhạy cảm, tâm lý có chút bất an, xa lạ với môi trường xung quanh. Do đó, khi thấy bé thường ngủ trong tư thế này, bạn hãy kiểm tra xem con có đang gặp khó chịu do phòng ngủ lạnh, ồn ào... hay gặp vấn đề thể chất nào không. Nếu con vẫn thường xuyên ngủ trong tư thế này thì ba mẹ nên quan tâm, nhẹ nhàng chia sẻ cùng con nhiều hơn. Vì đây có thể là dấu hiệu dự báo tính cách nghi ngờ, nhạy cảm, hung hăng... khi trẻ lớn lên. Trẻ ngủ với tư thế này khi lớn lên IQ của trẻ cũng sẽ hạn chế hơn so với những tư thế khác.