1 người lớn và bé 13 tháng tuổi đã không qua khỏi do bị ong đốt. Hai bé khác được chuyển lên BV Nhi đồng Thành phố HCM với hơn 100 vết đốt.

Hai trong 5 nạn nhân được chuyển lên bệnh viện Nhi đồng TP điều trị

Ngày 16/8, bác sĩ Lê Vũ Phượng Thy, Trưởng khoa hồi sức Chống độc BV Nhi Đồng Thành phố cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận hai bệnh nhi bị ong vò vẽ đốt trong tình trạng nguy kịch.

Được biết, hai bé là Lưu T.K (7 tuổi), Lưu T.V (5 tuổi), là anh em ruột, ngụ tại Bạc Liêu bị ong vò vẽ đốt gây suy đa cơ quan.

Theo thông tin ban đầu, trong lúc ba mẹ đi làm ăn xa, ở nhà 5 bà cháu gồm hai người bà và ba cháu nhỏ dọn dẹp sửa chữa nhà. Do bất ngờ làm sập tổ ong vò vẽ làm tổ cạnh nhà, đám ong vỡ tổ bay ra tấn công trực tiếp cả 5 người khiến hôn mê, sưng phù toàn thân.

Sau đó, hàng xóm tình cờ đi ngang phát hiện nên đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bạc Liêu. Tại bệnh viện Bạc Liêu, một người lớn và bé 13 tháng tuổi đã không qua khỏi. Hai bé K. và V. được chuyển đến BV Nhi đồng Cần Thơ. Tại đây, hai bé được ghi nhận toàn thân nhiều nốt chích gây suy gan thận nặng và nhanh chóng được chuyển lên BV Nhi Đồng Thành Phố. Một người còn lại đang được điều trị tại bệnh viện Bạc Liêu.

BS Lê Vũ Phượng Thy, cho biết hai bệnh nhi nhập viện trong tình trạng nguy kịch, sưng phù mặt và toàn thân, ghi nhận hơn 100 đốt cắn mỗi bé. Nhiều vết sưng to hoại tử, niêm mạc nhợt, khó thở, nước tiểu đỏ, suy đa tạng, men gan tăng gần 100 lần, suy thận, rối loạn đông máu nặng.

Sau hội chẩn, các BS đã tiến hành hồi sức tích cực, lọc máu liên tục nhiều giờ. Đến sáng ngày 16/8, bệnh nhân đã tỉnh, thoát sốc, chức năng gan, thận đang trong quá trình hồi phục và tiếp tục được theo dõi sát.