Thời điểm cận kề Tết Nguyên đán 2020, thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm độc đáo, đẹp mắt phục vụ nhu cầu mua sắm trang trí nhà cửa. Trong đó, bánh chưng vuông, bánh chưng dài… làm bằng xốp giống như thật là sản phẩm cực “hot”.

Giá bánh chưng làm bằng xốp dao động từ 25 – 50.000 đồng/ chiếc tùy kích cỡ. Dưa hấu xốp giá 20 – 30.000 đồng/ miếng. Loại dưa hấu cả quả, trang trí đẹp mắt có thể lên tới hàng trăm nghìn đồng. 

Bánh chưng làm bằng xốp có giá từ 25.000 đồng/ chiếc. Ảnh: Thu Hà

Bánh chưng vuông tượng trưng cho mặt đất, bánh dày hình tròn tượng trưng cho mặt trời. Đây là món ăn truyền thống không thể thiếu trong mâm cỗ Tết của người Việt. Không chỉ hiện diện ở mâm cỗ, giờ đây bánh chưng còn trở thành điểm nhấn trong trang trí nhà cửa, văn phòng trong dịp Tết.  

Các cơ quan, văn phòng cũng trở nên lung linh hơn khi có sự hiện diện của bánh chưng, hoa đào, hoa mai. Ảnh: Thu Hà

Chị em lại có cơ hội "sống ảo" với bánh chưng, hoa đào. Ảnh: Mơ Bùi.

Sở dĩ dưa hấu xốp cũng “hút khách” bởi người xưa vẫn quan niệm rằng, màu sắc đỏ tươi tắn của dưa hấu trong ngày Tết tượng trưng cho sự hưng thịnh. Dưa hấu đặc ruột, màu đỏ tươi, mọng nước và ngọt lịm thì báo hiệu đó là một năm nhiều may mắn.

Thấy bánh chưng, dưa hấu đỏ là thấy Tết về! 

Giá bánh chưng ăn được dao động từ 30 - 60.000 đồng/ chiếc. Tuy nhiên giá bánh chưng giả làm bằng xốp cũng đắt ngang ngửa từ 25.000 đồng/ chiếc. 

Bánh chưng dài được làm y như thật. Ảnh: Thu Hà

Tiếc tiền mua bánh chưng giả, nhiều chị em đã tự mua xốp, giấy màu về gói bánh chưng cho tiết kiệm. Ảnh: Thu Hà

Đồ trang trí Tết đang "vào mùa" đắt khách. Ảnh: Thu Hà

Chủ quầy bán hàng không có thời gian nghỉ. Ảnh: Thu Hà

Chị em tấp nập mua sắm để trang hoàng nhà cửa, văn phòng đón Tết Nguyên đán đang cận kề. Ảnh: Thu Hà