Hơn 5000 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm về tem nhãn và nguồn gốc của Con Cưng bị tạm giữ

Phụ nữ sức khỏe đưa tin, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã tạm thu giữ hơn 5.000 sản phẩm của hệ thống cửa hàng Con Cưng có dấu hiệu vi phạm hàng hóa, nguồn gốc, xuất xứ…Toàn bộ hàng hóa tạm giữ này chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Hơn 5.000 sản phẩm tại các cửa hàng Con Cưng đã bị thu giữ

Các hàng hóa tạm giữ chủ yếu gồm các mặt hàng mỹ phẩm, quần áo trẻ em, mắt kính trẻ em, đồ chơi trẻ em, đồ dùng cho mẹ và bé,… có tổng trị giá gần 500 triệu đồng. Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã thu giữ các mặt hàng này tại một số cửa hàng Con Cưng trên địa bàn TP.HCM như: Cửa hàng Con Cưng 833 – 835 Hồng Bàng (phường 9, Quận 6); cửa hàng Con Cưng số 424 Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 3); cửa hàng Con Cưng số 78 Tôn Thất Tùng (Quận 1).

Hiện tại, do lượng hàng hóa tại các cửa hàng rất lớn nên việc kiểm đếm, phân loại, kiểm tra hồ sơ, chứng từ và xác định các sai phạm 67 của hàng Con cưng vẫn đang tiếp tục được tiến hành.

Vợ hiến hơn nửa lá gan cứu chồng ung thư

Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM đã phẫu thuật thành công ca ghép gan của bệnh nhân T.V.V (40 tuổi). Điều đặc biệt là ½ lá gan anh V. được ghép là của chị H. (33 tuổi), vợ anh.

Trả lời phỏng vấn Phụ nữ sức khỏe, PGS.TS Nguyễn Hoàng Bắc - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược cho biết ê kíp gồm 11 chuyên gia ghép gan đến từ Bệnh viện ASAN (Hàn Quốc) cùng các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược (tổng cộng gần 50 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên…) tiến hành ca phẫu thuật cắt gan và ghép gan cho bệnh nhân V. vào tháng 6 vừa qua.  

Ê kíp bác sĩ chia vui cùng gia đình bệnh nhân 

Theo các bác sĩ, gan có khả năng tái sinh bù trừ nên phần gan trong cơ thể chị H. sẽ phát triển lớn hơn để đáp ứng nhu cầu cơ thể, đảm bảo sức khỏe chị không bị ảnh hưởng sau khi hiến gan.

Hiện tại, sức khỏe của anh V. và chị H. đã ổn định.

Em bé chào đời với hai khuôn mặt, hai bộ não

Đó là trường hợp hiếm gặp của cậu bé Gilang Andika sinh tại TP Batam, Indonesia. Khi vừa chào đời, cậu bé chỉ có 1 đầu nhưng có đến 2 khuôn mặt và hai bộ não.

Bé trai Indonesia chào đời với hai khuôn mặt, hai bộ não - Ảnh: Daily Mail

Theo Daily Mail, các bác sĩ cho biết thực chất Gilang là một cặp song sinh dính liền. Thai nhi đã mắc chứng rối loạn ảnh hưởng, chiếm khoảng 1/250.000 các ca sinh nở. Người anh em sinh đôi của Gilang đã không thể phát triển cơ thể trong bụng mẹ vì trứng của người mẹ không tách ra hoàn toàn trong thai kỳ.

Hiện tại, Gilang không thể tự bú sữa mẹ, phải uống sữa qua ống. Bác sĩ nhận định tuổi thọ em không kéo dài lâu.

Sản phụ bị sa toàn bộ âm đạo vì vội đi làm sau sinh

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa tiếp nhận trường hợp nữ bệnh nhân 45 tuổi (trú tại Đoan Hùng, Phú Thọ) trong tình trạng bị sa toàn bộ âm đạo, trực tràng ra ngoài.

Hồ sơ bệnh án của bệnh nhân - Ảnh: VTC

Theo VTC, bệnh nhân có tiền sử khối sa suốt 17 năm. Sau lần sinh thường lần thứ hai năm 2001, vì nhà ít người nên sản phụ đã phải tự làm các công việc trong nhà. Bệnh nhân đã được chỉ định phẫu thuật tạo hình tầng sinh môn.

Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

Tràn khí màng phổi vì tập thể dục

Một thanh niên tên Wo số tại Thâm Quyến, Trung Quốc đã  bị tràn khí màng phổi sau khi thực hiện vài động tác thể dục vào buổi sáng.

Theo Pháp luật TP.HCM, sau khi vận động nhẹ, anh Wo bắt đầu ngứa, kèm theo các cơn ho và đau dữ dội. Sau khi được đưa đi cấp cứu, các bác sĩ nhận định anh bị tràn khí màng phổi trái.

Trong một lần tập thể dục, anh Wo đã bị tràn khí màng phổi - Ảnh: Công an nhân dân

Các bác sĩ cho biết những người có khung xương mảnh mai rất dễ bị chấn thương khi thực hiện các động tác căng kéo, cử tạ hoặc lặn. Nguyên nhân do phổi của những người có khoang ngực nhỏ dễ chịu áp lực và tổn thương hơn người bình thường.

Sau ca phẫu thuật, sức khỏe của anh Wo đã dần bình phục.

Việt Nam có tỷ lệ nhiễm virus viêm gan B và C cao nhất khu vực

Hôm nay (24/7), lễ mít tinh “Ngày thế giới phòng chống viêm gan 28/7 đã diễn ra tại thủ đô Hà Hội. Tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Anh – Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã phát biểu: “Việt Nam là nước có tỷ lệ nhiễm virus viêm gan B và C cao nhất khu vực và là nguyên nhân chính dẫn đến xơ gan và ung thư gan”.

Nhiều bệnh nhân mắc viêm gan hiện đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: Công an nhân dân

Theo đó, tỉ lệ người nhiễm viêm gan B chiếm tỷ lệ 10 – 15% và dễ tiến triển nhanh tới suy gan cấp, xơ gan và ung thư gan. Bệnh vẫn là thách thức cho ngành y tế và người bệnh. Trong khi đó, căn bệnh viêm gan C diễn biến thầm lặng, có tới 90% người nhiễm viêm gan C không biết về tình trạng nhiễm virus của bản thân.

Vì vậy, ông Nguyễn Quôc Anh đề nghị Bộ Y tế đẩy nhanh việc cấp đăng ký lưu hành thuốc ở Việt Nam, đưa thuốc mới điều trị bệnh viêm gan C vào danh mục được BHYT để nhiều người có cơ hội chữa khỏi bệnh, theo Công an nhân dân.