Vào viện thai khoẻ bình thường, chuẩn bị mổ tim ngừng đập

Vietnamnet đưa tin, tại bệnh viện Bưu Điện, bà Trần Thị Nhung (59 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, con dâu bà là Nguyễn Thị R. (32 tuổi) mang thai 41 tuần, vào viện khám ngày 19/7, thai khoẻ mạnh hoàn toàn. Tuy nhiên, do thai đã già tuần, gia đình lo lắng nên xin nhập viện luôn từ chiều qua (21/7).

Đến tối cùng ngày, chị R. đột ngột chuyển sốt và được bác sĩ cho uống hạ sốt sau đó chỉ định lấy máu để chuẩn bị mổ đẻ. Theo đó, kết quả hoàn toàn bình thường nhưng đến khoảng 9h sáng nay, gia đình bàng hoàng khi bác sĩ thông báo không còn tim thai, sau đó chuyển chị R. đến BV Phụ sản tư cấp cứu.

Ngay sau đó, người nhà bệnh nhân đã yêu cầu bệnh viện Bưu Điện làm rõ nguyên nhân vì cho rằng trong suốt khoảng thời gian từ 22h tối qua đến sáng nay không có nhân viên y tế nào thăm khám, chăm sóc cho sản phụ, dẫn tới tai biến đáng tiếc.

Bệnh viện Bưu Điện (Ảnh: Internet).

Trả lại ngực bằng phẳng cho 2 trẻ bị lõm ngực nặng

Hôm nay (22/7), Khoa Ngoại & Chuyên khoa, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tiếp nhận 2 bé Lê Thảo U. (6 tuổi), thường trú tại huyện Vân Đồn và bé Ty Minh N. (5 tuổi) thường trú tại huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh. Theo đó, cả hai bé nhập viện trong tình trạng bị lõm xương ức từ nhỏ, mức độ lõm tăng dần và gây biến dạng.

Theo đó, các bác sĩ đã nhanh chóng thăm khám và chỉ định phẫu thuật nội soi đặt thanh nâng xương ức cho cả hai bé. Sau khoảng hơn 30 phút/1 ca, bác sĩ đã tiến hành đưa 1 thanh kim loại đã uốn tạo hình luồn qua lổng ngực và bẩy phần xương và các xương sường bị lõm lên, tạo thành hình dáng lồng ngực bình thường cho trẻ. Hiện tại, sức khỏe 2 bệnh nhi ổn định và sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Mất mạng vì rượu ngâm rễ và lá cây rừng

Theo VietQ.vn, chi cục An toàn Thực phẩm Nghệ An vừa công bố kết luận kiểm nghiệm mẫu rượu ngâm lá và rễ cây rừng khiến hai người ở huyện Quỳ Châu bị ngộ độc, trong đó một người tử vong. Kết quả cho thấy trong rượu này có hoạt chất Koumine - là hoạt chất trong cây lá ngón. Có thể khi hái lá cây về ngâm rượu, người dân đã hái nhầm lá cây ngón.

Trước đó, vào khoảng hơn 19h ngày 8/7, anh Vi Văn Dần (SN 1986) và anh Vi Văn Sơn (SN 1985) trú tại bản Cọc, xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu cùng nhau uống rượu tại nhà anh Dần. Trong lúc đang uống thì cả hai người đều có biểu hiện khác thường như: Đau đầu, nôn mửa… nghi bị ngộ độc rượu. Tuy nhiên, anh Dần đã tử vong trên đường đi. Còn anh Sơn đang được cấp cứu tại bệnh viện Vinh.

Chai rượu và rễ cây khiến 2 người đàn ông ngộ độc (Ảnh: Sức Khỏe Đời Sống).

Phẫu thuật thành công cho sản phụ bị băng huyết sau sinh do đờ tử cung

Theo báo Gia đình Việt Nam, ngày 21/7, Bệnh viện Phụ Sản Cần Thơ vừa điều trị bảo tồn thành công tử cung cho sản phụ bị băng huyết sau sinh do đờ tử cung. Theo đó, sản phụ N.T.C. T., (28 tuổi, ngụ tại thành phố Cần Thơ) được mổ lấy thai cấp cứu với chẩn đoán: con so, thai 39 tuần 6 ngày, chuyển dạ đình trệ vì bất xứng đầu chậu do thai to.

Các bác sĩ xác định đây là trường hợp có nhiều yếu tố nguy cơ băng huyết sau sanh. Vì vậy, êkip phẫu thuật viên, các bác sĩ gây mê hồi sức cùng các điều dưỡng, nữ hộ sinh nhiều kinh nghiệm đã nhanh chóng mổ bắt bé trai cân nặng 3.950 gram hồng hào, khóc tốt.

Phẫu thuật miễn phí, sửa khớp háng cho cô bé mồ côi bị bỏ rơi từ lúc 1 tháng tuổi

Thông tin này được bác sĩ Nguyễn Tấn Lãm, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện (BV) Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết trong ngày 21/7.

Theo đó sau khi tiếp nhận, phẫu thuật cắt xương sửa trục và bó bột chân đùi cố định cho bé Hậu (5 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước), ngày 11/7, các bác sĩ tại BV đã mổ lấy vít cố định khớp cho bệnh nhi. Như vậy, bé đã kết thúc quá trình điều trị 1 năm hoàn toàn miễn phí tại đây.

Bé Hậu bị bỏ rơi khi 1 tháng tuổi (Ảnh: VTC News).

Nữ sinh nhập viện vì uống trà sữa đều đặn 3 bữa mỗi ngày

Helino đưa tin, một cô cái tên Tiểu Vân năm nay 16 tuổi, ở Đài Bắc (Đài Loan), học sinh trung học, bình thường cô bé có sức khỏe tốt, cũng không ăn kiêng để giảm cân. Tuy nhiên gần đây, cô luôn cảm thấy buồn ngủ, mệt mỏi, đau đầu, sắc mặt tái nhợt, thậm chí ngất xỉu. Sau khi đưa đến bệnh viện kiểm tra, bác sĩ kết luận, Tiểu Vân bị thiếu sắt trầm trọng, và tình trạng này không được cải thiện nên dẫn đến tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. 

Bác sĩ sau khi hỏi về cuộc sống sinh hoạt của Tiểu Vân và biết rằng, cô bé rất thích uống trà sữa, và uống đều đặn 3 bữa một ngày. Trà sữa cũng chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến Tiểu Vân bị thiếu sắt.

Thiếu nữ bị gián chui vào tai, cắn thủng màng nhĩ 

Theo hãng tin Gwangzhou Daily, bác sĩ tại Bệnh viện Renkang ở Đông Quan, tỉnh Quảng Đông, đã gắp con gián ra 2 ngày sau khi cô gái 20 tuổi nhập viện. Theo đó, Huang Dan, một bác sĩ chuyên về các tai nạn và các vết thương do côn trùng cho biết đó là một loại gián có nguồn gốc từ Đức và đã cắn thủng một lỗ nhỏ trên màng nhĩ của người phụ nữ, dẫn đến chảy máu nghiêm trọng.

Bác sĩ Huang cũng cho biết màng nhĩ rất nhạy cảm và những người bị đau nên đến bệnh viện ngay sau khi gặp tai nạn thay vì cố giảm đau bằng các phương pháp tại nhà.