Trong số các loại này, viêm màng não do vi khuẩn là dạng bệnh nguy hiểm nhất. Bệnh này xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng phổ biến nhất là ở trẻ em dưới 5 tuổi, người lớn từ 16-25 tuổi và người trên 55 tuổi.

Dưới đây là chi tiết một số nguyên nhân gây ra bệnh viêm màng não có thể bạn chưa biết.

Bệnh viêm màng não cực nguy hiểm đến tính mạng con người.

1. Do ung thư

Theo một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên tạp chí Y học New England, trong số 1.351 người bị viêm màng não, có 168 trường mắc bệnh xảy ra ở những người bị ung thư hoặc có tiền sử mắc bệnh ung thư.

2. Bệnh lao

Lao là bệnh do vi khuẩn mycobacterium tuberculosis gây ra. Nó thường nhắm vào phổi của bạn, nhưng trong một số trường hợp, những vi khuẩn này có thể xâm nhập vào máu và di chuyển đến màng não, sau đó phát triển thành viêm màng não do lao.

3. Nhiễm nấm

Nhiễm nấm nhẹ là tình trạng rất phổ biến và có thể điều trị dễ dàng. Tuy nhiên, nếu nhiễm trùng nấm xâm nhập vào phổi, nó có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe.

Trong một số ít trường hợp, nấm lan sang tủy sống và dẫn đến viêm màng não do nấm.

4. Bệnh giang mai

Dù đây là một bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến, nhưng trong một số trường hợp, nó có thể biến thành một căn bệnh đe dọa đến tính mạng. Khi bị viêm màng não do vi khuẩn giang mai gây ra, bạn sẽ bị viêm ở các mô bao phủ não và tủy sống.