Trà sữa và một số đồ uống có ga

Trong các loại đồ uống có ga chứa nhiều axit photphoric, sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi của cơ thể. Trẻ em thường uống đồ uống có ga, không tốt cho răng và làm tăng nguy cơ sâu răng.

Ngoài nước ngọt có ga, trà sữa cũng là thực phẩm trẻ không nên uống, bởi lượng đường và lượng calo trong trà sữa rất cao. Đồng thời trà sữa chứa nhiều hương vị, sắc tố và chất béo chuyển hóa. Đặc biệt loại nước uống này còn ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của con.

Xúc xích

Hầu như rất hiếm các bạn trẻ từ chối một chiếc xúc xích nướng chấm với sốt cà hoặc tương ớt. Bố mẹ cũng vẫn nghĩ rằng món ăn này làm từ thịt nên cũng có giá trị dinh dưỡng tương đương. Thế nhưng, trên thực tế, xúc xích chỉ có 10% thịt tự nhiên, 30% là mỡ, da động vật, phần còn lại là nhũ của chất đạm, chất béo, chất ổn định, dầu thực vật và nước.

Chưa kể, để có thể bảo quản xúc xích, người ta phải thêm vào rất nhiều hóa chất, phụ gia. Khi ăn lại phải chiên ngập trong dầu nên những trẻ ăn quá nhiều xúc xích có nguy cơ dẫn đến bệnh béo phì, các bệnh về gan và tim mạch khác, hoàn toàn không tốt cho sức khỏe.

Xúc xích món ăn không mang lại lợi ích sức khỏe cho trẻ nhỏ (Ảnh minh họa: Internet)

Các loại thạch

Các bác sĩ chuyên khoa cho rằng hầu hết các loại thạch không có giá trị dinh dưỡng và trẻ em có thể gặp rủi ro khi nuốt thạch. Tiếp theo, thạch chứa các chất phụ gia khác nhau như kali sorbat, carrageenan và axit citric, đồng thời cũng chứa nhiều sắc tố và hương vị. Nếu trẻ ăn thạch thường xuyên, nó sẽ cản trở sự hấp thụ các nguyên tố vi lượng, protein và canxi trong cơ thể.

Các loại kẹo

Kẹo được làm từ nhiều màu sắc, kiểu dáng, chủng loại, là món ưa thích của tất cả mọi trẻ nhỏ trên toàn thế giới. Thế nhưng đây lại là món ăn không chứa bất kỳ thành phần dinh dưỡng nào mà lại rất nhiều chất ngọt, hương liệu tổng hợp, phụ gia, đường, phẩm tạo màu… Vì vậy, hãy hạn chế số lượng kẹo trẻ em tiêu thụ mỗi ngày là vài viên. Nếu ăn nhiều, em bé của bạn không những từ chối những bữa ăn chính mà còn sẽ phải đối mặt với nguy cơ mắc cách bệnh béo phì, suy dinh dưỡng, sâu răng.