Đi du lịch giúp cải thiện được tình trạng cảm xúc của bản thân, nếu như bạn cảm thấy ngột ngạt hoặc chán nản mọi thứ thì du lịch đến một vùng đất mới sẽ giúp cảm xúc của bạn thay đổi tốt hơn. 


Đi du lịch giúp cải thiện cảm xúc nhanh hơn.

Khoa học chứng minh: Chăm đi du lịch giúp phụ nữ hạnh phúc và thông minh hơn

Một nghiên cứu năm 2014 của đại học Cornell đã phát hiện ra rằng, nhiều người sẽ cảm thấy hạnh phúc khi trải qua 1 kỳ nghỉ, hơn là mua sắm 1 món đồ đắt tiền dù đã ao ước từ lâu.

Một nghiên cứu khác của giáo sư tại Đại học Surrey (Anh) cho thấy rằng, người hạnh phúc nhất là khi họ biết họ sắp có một chuyến đi. Điều này được lý giải đơn giản là trong quá trình chuẩn bị cho kỳ nghỉ, não bộ chúng ta sẽ tiết ra một chất kích thích làm ta cảm thấy hào hứng, hồi hộp, vui vẻ.


Việc đi du lịch cũng mang lại lợi ích cho sức khỏe não bộ của bạn

Ngoài ra, việc đi du lịch cũng mang lại lợi ích cho sức khỏe não bộ của bạn. Một cuộc thăm dò được tiến hành bởi Hiệp hội du lịch Mỹ phát hiện ra rằng đi du lịch đặc biệt là đối với những người đã về hưu, giúp ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ và đặc biệt là bệnh Alzheimer. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng 86% những người đi du lịch thỏa mãn với cuộc sống của họ, so sánh với 75% những người không đi du lịch.

 

Du lịch có thể mang lại niềm hạnh phúc lớn hơn một số sự kiện quan trọng trong cuộc sống

Phần ngạc nhiên nhất của nghiên cứu này là mọi người tuyên bố rằng họ coi trọng việc đi du lịch hơn những sự kiện quan trọng khác và thậm chí cảm thấy hưng phấn ngay lập tức khi lên kế hoạch du lịch.

Theo một khảo sát cho biết có tới 49% số người được hỏi nói rằng họ cảm thấy hạnh phúc hơn so với ngày cưới khi lên kế hoạch di du lịch. 45% số người cho rằng việc đính hôn đã không mang lại cho họ nhiều niềm vui như đi du lịch. Ngay cả việc có con cũng không khiến 29% số người cảm thấy hạnh phúc hơn đi du lịch.


Họ coi trọng việc đi du lịch hơn những sự kiện quan trọng khác. 

Du lịch mang lại niềm vui lâu dài hơn là tậu một món đồ xịn

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng mọi người đánh giá cao việc được trải nghiệm địa điểm mới hơn là sở hữu những món đồ mới. 70% số người được hỏi nói rằng đi du lịch mang lại cho họ niềm vui dài lâu hơn cả việc shopping. 56% số người được hỏi trả lời muốn đi nghỉ mát hơn là mua quần áo hoặc có đồ dùng mới và 48% trong số họ sẵn sàng hoãn việc sửa chữa nhà để đi du lịch.

Đi du lịch giúp cải thiện tâm trạng tốt hơn

Đáng ngạc nhiên, 72% số người được hỏi đều cho rằng việc bắt đầu lên kế hoạch đi du lịch sẽ mang lại hạnh phúc. Ví dụ, 80% cảm thấy phấn khích hơn khi họ mới chỉ nhìn vào bản đồ và chọn những địa điểm mà họ muốn ghé thăm. 6 trên 10 người được hỏi cảm thấy vui vẻ khi họ đọc các đánh giá về khách sạn và tưởng tượng các chuyến đi trong tương lai của họ. Hơn một nửa số người được hỏi cho rằng mua quần áo cho chuyến du lịch là một trong những cách cải thiện tâm trạng tốt nhất.