Gan có chức năng giúp cơ thể loại bỏ những tác nhân gây bệnh như rượu, bia, thuốc lá, các chất kích thích hay các loại virus gây bệnh. Tuy nhiên, nếu gan bị nhiễm độc sẽ hoạt động không hiệu quả. Dưới đây là những loại nước uống giúp giải độc gan nhanh chóng.

Nước táo + quế

Táo chứa ít calo và chất béo nhưng lại rất giàu chất xơ giúp thanh lọc cơ thể, đặc biệt là giải độc gan. Bên cạnh đó, quế có khả năng cản trở quá trình tích tụ chất béo, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nước táo và quế không chỉ giúp thải độc gan mà còn rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Thức uống này có chứa axit malic giúp thanh lọc gan, giải độc cơ thể rất hiệu quả - Ảnh: Internet

Dưa chuột + chanh

Dưa chuột và chanh là hai loại thực phẩm thường có sẵn trong tủ lạnh của mỗi gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết công dụng của chúng. Khi kết hợp dưa chuột và chanh tạo thành nước uống sẽ giúp thải độc gan hiệu quả.

Nên sử dụng loại chanh vàng thay vì chanh xanh để nước uống không có vị đắng - Ảnh: Internet

Muốn cơ thể giải được hết độc tố, ngoài việc ăn nhiều rau quả thì bạn cần bổ sung hỗn hợp nước dưa leo và chanh vào chế độ ăn hàng ngày. Các chất chống ôxy hóa trong hỗn hợp này giúp cơ thể khỏe mạnh và bảo vệ các tế bào.

Sữa đậu nành + lá dứa

Ngoài hai loại đồ uống trên thì hỗn hợp sữa đậu nành lá dứa không chỉ giúp bổ sung nhiều dưỡng chất, ít calo mà còn vô cùng hiệu quả trong việc đốt chất chất béo trong cơ thể và thải độc gan.

Bạn có thể làm một mẻ sữa đậu nành uống dần trong 2-3 ngày để đạt được kết quả tốt nhất - Ảnh: Internet

Các dưỡng chất như protein, isflavones, glycosides và các thành phần khác trong đậu nành kích thích việc đốt cháy tế bào mỡ tích tụ trong gan. Đồng thời giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể một cách hiệu quả, tăng cường giải độc gan.