Có thể bạn đang gặp các bệnh lây qua đường tình dục

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục như chlamydia và bệnh lậu cũng có thể gây đau trong và sau khi quan hệ tình dục. Những căn bệnh này có thể dẫn đến viêm vùng chậu, gây đau đớn mỗi khi thâm nhập. Hãy chú ý đến các triệu chứng như: tiết dịch âm đạo, mùi hôi, ngứa… Nếu gặp phải trường hợp này bạn cần đến bệnh viện để kiểm tra càng sớm càng tốt.

Viêm vùng chậu

Đau khi quan hệ có thể là do viêm vùng chậu (Ảnh minh họa: Internet)

Viêm vùng chậu không thường gặp, đây thường là biến chứng khi bệnh lây nhiễm qua đường tình dục không được điều trị tốt. Viêm vùng chậu khi quan hệ sẽ gặp trạng thái đau đớn do lực tác động trong lúc giao hợp. Nếu do nguyên nhân này, nên khám và điều trị dứt điểm vì bệnh có thể dẫn tới vô sinh.

Khi cơ thể chưa thật sự sẵn sàng

Một trong những lí do khiến âm đạo khô hạn chính là việc bạn chưa chuẩn bị sẵn sàng cho "chuyện ấy". Bình thường, phải mất từ 5 – 7 phút thì não bộ của bạn mới bắt đầu "bật" công tắc để "cô bé" bắt đầu sản xuất chất bôi trơn để "yêu" trở nên dễ dàng hơn.

Vì vậy, nếu nửa kia quá phấn khích đến nỗi chờ đợi không đủ lâu mà đã "vào" thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy đau vùng kín. Nếu điều này xảy ra, hãy yêu cầu đối tác làm lại màn dạo đầu và chậm rãi hơn một chút.

Do tư thế quan hệ không đúng

Một số tư thế quan hệ tình dục dẫn đến sự thâm nhập sâu hơn, những vị trí này có thể gây tổn thương âm đạo và các cơ quan phụ nữ khác như tử cung và buồng trứng. Ngoài ra, nếu cổ tử cung bị va chạm trong khi quan hệ tình dục, điều này có thể dẫn đến đau và chuột rút.