Trong 3 tuần đầu khi mang thai, bạn có thể đã bị chậm kinh một tuần và thậm chí cảm thấy cơ thể khác thường. Đồng thời, bạn có thể thấy kết quả dương tính với que thử thai tại nhà. Nếu kết quả là âm tính thì cũng không nên chủ quan rằng mình không mang thai bởi có thể bạn đã thử thai quá sớm. Bên cạnh đó, một số phụ nữ còn có một vài dấu hiệu rõ ràng ngay cả khi chưa có kết quả dương tính với việc mang thai.

Lúc này, thai nhi trong bụng chỉ giống như một quả bóng nhỏ (gọi là phôi năng) nhưng lại chứa hàng ngàn tế bào và phát triển theo cấp số nhân. Ngoài ra, dịch nước ối trong cơ thể người mẹ cũng bắt đầu hình thành để phát triển thành túi ối và đây cũng là lớp chất lỏng giúp thai nhi ổn định trong các tuần của thai kỳ sắp tới. Theo đó, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số dấu hiệu nhận biết sớm mang thai 3 tuần đầu để các chị em có thể tham khảo.

Mẹ nên sử dụng que thử thai hoặc một dụng cụ thử thai tại nhà trong trường hợp ngày kinh nguyệt không đến (sau 1 tuần so với chu kỳ kinh 28 ngày) để kiểm tra mình có mang thai. Ảnh minh họa: Internet

Ngực căng tức và sưng 

Một số chị em phụ nữ sẽ cảm thấy ngực căng và cứng hơn khi bắt đầu mang thai 3 tuần đầu. Đồng thời, sự căng cứng này còn hơn cả trong thời kỳ kinh nguyệt bình thường.

Mệt mỏi

Nếu bạn đã có thai được 3 tuần thì cơ thể có thể dễ mệt mỏi và kiệt sức bởi sự tăng hormone progesterone trong thai kỳ. Theo đó, việc đột nhiên cảm thấy mệt mỏi có thể là dấu hiệu đầu tiên của việc bạn đã có một "thiên thần" trong cơ thể.

Đi tiểu thường xuyên

Khi mang thai, bạn có thể đi vệ sinh và tiểu tiện nhiều hơn so với bình thường. Hiện tượng này xuất hiện là do sự thay đổi của một số hormone trong thai kỳ.

Buồn nôn

Hiện tượng ốm nghén thường không xuất hiện rõ nét vào những tuần đầu của thai kỳ nhưng một số phụ nữ sẽ cảm thấy buồn nôn, thậm chí nôn. Lúc này, chị em cần nhanh chóng đến bệnh viện để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân chính xác nhất.

Khi mang thai 3 tuần đầu, mẹ thường sẽ cảm thấy mệt mỏi và chán ăn, thậm chí kiệt sức. Ảnh minh họa: Internet

Thính giác nhạy cảm hơn

Thông thường, phụ nữ khi mang thai sẽ rất nhạy cảm với các loại mùi, đặc biệt là từ thức ăn. Điều này xuất hiện là do việc tăng nồng độ estrogen trong cơ thể khiến thính giác của thai phụ nhạy cảm hơn mức bình thường.

Chán ăn

Nếu bỗng nhiên bạn cảm thấy chán ăn, thậm chí đối với các món ăn khoái khẩu hay quen thuộc thì có thể đây là dấu hiệu cho thấy bạn đã có thai. Theo đó, đây là một hiện tượng khá phổ biến ở phụ nữ mang thai những tháng đầu tiên.

Nhiệt độ cơ thể tăng cao

Nếu đột nhiên bạn cảm thấy nhiệt độ cơ thể luôn tăng cao trong khoảng 18 ngày mà không phải là sốt, cảm cúm,... thì rất có thể bạn đã mang thai. Theo đó, lúc này bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra tình trạng này xem đây dấu hiệu bệnh lý hay mang thai.

Ra máu hoặc xuất hiện máu báo

Trong thời kỳ kinh nguyệt nếu bạn thấy xuất hiện một số chấm nhỏ màu hồng hoặc nâu đỏ thì nên hết sức lưu tâm. Trường hợp, bạn bị đau bụng kèm ra máu nhiều thì cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ vì đây có thể là dấu hiệu của việc thai đã làm tổ sai chỗ, thậm chí mang thai ngoài tử cung.