Quyết định chấm dứt một mối quan hệ là điều chẳng hề dễ dàng, tuy nhiên bạn vẫn phải biết thời điểm nào nên chia tay để không phí hoài thanh xuân cho một người không xứng đáng. Nếu cũng đang rơi vào trường hợp “bỏ thì thương mà vương thì tội”, hoặc chưa chắc chắn về cảm giác của mình thì bạn chỉ cần xem xét nếu đối phương có các dấu hiệu dưới đây thì tốt nhất nên dứt khoát càng nhanh càng tốt.

Anh ta hay nói dối

Đây là điều không thể chấp nhận được khi anh ta dám coi thường mối quan hệ này, không hề tôn trọng và quan tâm cảm nhận của bạn như thế nào một khi bạn biết sự thật. Nếu bạn tha thứ cho anh ta đến lần thứ 3 thì chắc chắn sẽ có lần thứ n bạn bị lừa dối, vậy nên việc chia tay sớm là điều tất yếu để bản thân bớt đi những phiền não không đáng có.

Anh ấy không bao giờ nhận lỗi

Thông thường cánh mày râu vốn nên nhường nhịn cô gái của mình một chút để thể hiện sự rộng lượng cần có của phái mạnh, thế nhưng ngay cả khi người mắc lỗi là anh ấy mà bạn vẫn phải hứng chịu sự chỉ trích vô lý thì đừng chần chừ nữa, hãy đặt dấu chấm hết ngay và luôn trước khi anh ta làm bạn ức chế nhiều hơn nữa.

Anh ta cư xử thô lỗ với bạn

Mặc dù vẫn có kiểu đàn ông ngoài mặt thì nói năng rất mạnh miệng nhưng thực chất lại yêu thương cô gái của mình hơn tất thảy, thế nhưng bạn cần xác định rõ ràng giữa sự chân thành và hành vi thô lỗ quá mức. Bởi mọi cô gái đều xứng đáng nhận được sự quan tâm dịu dàng từ người mình yêu, chứ không phải là những lời nói gây tổn thương hay hành động quá đáng ảnh hưởng đến tinh thần lẫn thể chất.

Anh ấy khiến bạn thấy khó hiểu

Bạn chẳng thể nào nắm bắt được tâm tư tình cảm của người yêu cho dù là điều nhỏ nhất, khi thì anh ấy tỏ ra vô cùng quan tâm bạn, lúc lại lạnh nhạt không rõ lý do. Thậm chí anh ta còn thản nhiên nói chuyện thân mật với người khác trước mặt bạn, như thể hai người chẳng có mối liên quan nào vậy. Ơ kìa, bạn là cô gái tự tin và hiểu rõ giá trị của bản thân, vậy thì việc gì phải ở cạnh một người không nhận ra điều đó để rồi tự rước lấy bực bội nào mình nhỉ.

Anh ấy quá hoàn hảo

Bất cứ ai cũng có những sai sót hoặc điểm yếu gì đó mà người khác có thể đoán biết được sau một thời gian tiếp xúc, nhưng nếu bạn đã cố vạch lá tìm sâu mà chẳng soi được điều gì thì có thể đối phương là người giỏi che đậy. Bên cạnh đó giác quan nhạy bén mách bảo rằng có điều gì đó không ổn ở anh ấy thì bạn nên nghiêm túc đánh giá lại mức độ tình cảm của cả hai, có thể thẳng thắn trao đổi với đối phương về những băn khoăn của mình trước khi đưa ra quyết định cuối cùng nhé.

Anh ấy hay “dìm hàng” bạn

Một người yêu bạn thực sự sẽ luôn lắng nghe và tôn trọng mọi suy nghĩ cùng cảm xúc của bạn, bất kể bạn có làm gì kỳ cục đi chăng nữa. Trong khi đó một người yêu có khả năng cao sẽ trở thành “người yêu cũ” trong tương lai sẽ thường xuyên xem bạn như trò đùa, hay phản bác và phủ nhận mọi sự cố gắng của bạn dù biết bạn coi trọng điều đó thế nào chăng nữa.

Tin liên quan