Do một tai nạn giao thông cách đây một năm đã để lại hai vết sẹo lồi nhỏ cỡ đầu đũa trên đầu gối bệnh nhân. Trước khi nhập viện một tháng, chị này đã đến một spa ở TP.HCM điều trị sẹo lồi bằng phương pháp tiêm Triamcinolone (một loại thuốc tiêm da điều trị sẹo lồi và các bệnh viêm da cơ địa, viêm khớp...).

Tuy nhiên, kết quả, từ hai nốt sẹo lồi nhỏ xíu, sau khi chích thuốc điều trị sẹo, vùng đầu gối của chị đã bị biến chứng lan rộng như bàn tay.

Biến chứng sau khi điều trị sẹo tại các cơ sở chăm sóc sắc đẹp không có chuyên môn y tế xảy ra ngày càng phổ biến.

Theo bác sĩ Vân Thanh, khi chích thuốc cho bệnh nhân, nhân viên spa đã chích sâu dưới da chứ không phải chích trong sẹo. Thuốc đã len lỏi theo các gân máu và mô, lan toả ra xung quanh, gây teo mô da.

“Việc điều trị rất phức tạp, mất thời gian, có khi lên đến cả năm, tương tự như điều trị một ca tai biến da do corticoid. Bệnh nhân sẽ phải bôi thuốc và sử dụng liệu trình điều trị bằng laser để phục hồi lại vùng da này"- TS.BS. Vân Thanh cho biết.

Biến chứng sau khi điều trị sẹo tại các cơ sở chăm sóc sắc đẹp không có chuyên môn y tế xảy ra ngày càng phổ biến. Bản thân bác sĩ Thanh tháng nào cũng tiếp nhận từ 3 - 5 trường hợp.

TS.BS. Lê Thái Vân Thanh khuyến cáo, cùng là một loại thuốc, cùng là phương pháp chích nhưng với những người như nhân viên spa không được đào tạo về y khoa và không biết gì về giải phẫu cơ thể, sẽ đưa đến nhiều hậu quả không lường trước. Do đó người dân cần chú ý lựa chọn các cơ sở y tế uy tín để điều trị, tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra.