Dịp lễ rằm tháng bảy, cỗ chay online là một trong những dịch vụ đắt hàng nhất, giúp chị em được thảnh thơi hơn, không phải vào bếp nấu nướng đầu tắt mặt tối. 

Tuy nhiên, cho đến tận hôm nay, khi rằm tháng bảy đã kết thúc, chị em vẫn chưa thôi ấm ức khi nghĩ đến mâm cỗ chay đặt mua trên mạng. 

Chị Thanh Hằng (Q. Ba Đình, Hà Nội) cho hay, vì muốn cả nhà có bữa ăn thanh đạm ngày rằm tháng bảy nên chị đã đặt mua mâm cỗ chay giá 500.000 đồng của người quen. 

Ấy vậy mà khi mâm cỗ chay được "ship tận cổng", chị thấy ngỡ ngàng, choáng váng không đỡ nổi. "Mua vé buffet chay đắt lắm chỉ 150.000 đồng, ăn thả phanh. Đằng này mỗi thứ chỉ được một tí tẹo, phở cuốn hai cái, nem ba cái, cả nhà ăn không đủ no. Bày ra đĩa nhìn còn đỡ thảm hại", chị Hằng bực bội. 

Mâm cỗ chay 500.000 đồng chỉ lèo tèo vài món khiến bà nội trợ ấm ức. Ảnh: NVCC

Chị Hằng cho hay, ngay sau khi nhận được mâm cỗ chay này, chị lập tức liên hệ với chủ cửa hàng thì nhận được lời giải thích: "Mâm 500k mọi khi nhà em còn ít món hơn. Hôm nay nhà em toàn khách đặt mâm 1 triệu - 1.5 triệu đồng". 

Kinh nghiệm "đau thương" đặt ra là hãy cẩn trọng khi đặt mua đồ ăn trên mạng. Không phải địa chỉ nào cũng làm đồ ăn ngon và bán hàng "có tâm".