Đường đua phim truyền hình Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại đang trở nên sôi nổi. Nhất là từ khi sức nóng của hai bộ phim “Về nhà đi con” và “Nàng dâu order” được khán giả xem đài đón nhận nồng nhiệt. 

Chính lẽ đó, những “tay đua” trong phim nhất cử nhất động đều là chủ đề bàn tán của cư dân mạng đem. Ở hai bộ phim của “vũ trụ điện ảnh” VTV kể trên thì diễn viên nữ chính Bảo Thanh “Về nhà đi con” và Lan Phương “Nàng dâu order” được khán giả quan tâm và yêu mến hơn bao giờ hết. Hãy cùng đặt hai “tay đua” nữ ấy lên bàn cân để xem có gì đặc biệt nhé!

Mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu: Một bên mâu thuẫn tột độ, một bên ngược lại hoàn toàn

Nếu cách đây 2 năm, bộ phim “Sống chung với mẹ chồng” với mẹ chồng khó tính do NSND Lan Hương thủ vai đã gây nên một cơn sốt màn ảnh nhỏ Việt Nam. Giờ đây, trong phim “Nàng dâu order”, khán giả lại được chứng kiến phiên bản mẹ của mẹ chồng (tức bà nội chồng) (Minh Vượng) khó tính lại còn oái oăm hơn gấp nhiều lần mẹ chồng.

Chỉ qua vài tập trong phim, khán giả đã có thể cảm nhận được độ oái oăm khi bà nội thường xuyên soi xét cháu dâu thái quá, đôi lúc còn không tôn trọng cuộc sống riêng tư của đôi trẻ. Quá đáng hơn là việc luôn bày trò để can thiệp vào cuộc sống hôn nhân của Phong (Thanh Sơn) và Hoàng Yến (Lan Phương).

Nhưng cô nàng Hoàng Yến cũng không phải dạng vừa. Khi mà “nàng dâu order” hậu đậu đến mức không biết nấu ăn. Phải nhờ sự trợ giúp của mẹ đẻ và order những món ăn y hệt như yêu cầu của bà nội. Những hành động trên không thể tránh khỏi sự soi xét, hoài nghi của bà nội chồng khó tính. Tại đây những tình huống giữa bà nội chồng kỹ tính và cô cháu dâu hậu đậu sẽ tạo nên nhiều câu chuyện dở khóc dở cười cho khán giả.

Bà nội phim "Nàng dâu order" khiến khán giả tức tối vì nhiều lần đuổi con dâu Hoàng Yến - Ảnh: Internet

Thế giới rộng lớn bao la, có người này người khác và mẹ chồng cũng vậy. Chắc hẳn cũng sẽ có một bà mẹ chồng thương yêu cô con dâu như con ruột của mình. Chính “Về nhà đi con” đã có một bà mẹ chồng như thế! Khiến cho biết bao cô gái thèm muốn và ganh tỵ với Thư (Bảo Thanh). Khi mà cô có một người mẹ chồng đôn hậu, đầy tâm lý. Dù vai bà Giang (Ngân Quỳnh) mẹ chồng Anh Thư không dài, nhưng đủ “gây thương nhớ” với những lời thoại đầy chất văn.

Đỉnh điểm ở một phân cảnh mà bà mẹ chồng đáng ra phải ghét con dâu khi biết về bản hợp đồng hôn nhân. Nhưng khác với suy nghĩ của khán giả, bà mẹ chồng ấy lại thương cô con dâu của mình hơn. Đây cũng là một điểm làm cho phim khác biệt và có tính nhân văn hơn những phim khác.

Ngân Quỳnh vào vai bà mẹ chồng đôn hậu, đầy tâm lý phá bỏ mọi định kiến về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu trong "Về nhà đi con" - Ảnh: Internet

“Con gái hơn nhau tấm chồng”: Vậy giữa Lan Phương và Bảo Thanh, ai hơn ai?

Nếu được mẹ chồng yêu thương bao nhiêu, thì đối với chồng ngược lại bấy nhiêu. Thư “Về nhà đi con” đến với Vũ (Quốc Trường) bằng bản hợp đồng hôn nhân 3 tỷ đồng. Cái thú vị của phim là công tử nhà giàu, tay chơi thứ thiệt gặp gỡ cô gái thực dụng đã gây ra nhiều tình huống thú vị trong phim.

Chúng ta dễ dàng bắt gặp mô-típ như thế này trong các bộ phim truyền hình trong và ngoài nước. Là một cuộc hôn nhân không tình yêu, họ miễn cưỡng đến với nhau vì gia đình hay có thai ngoài ý muốn, rồi dần dần có tình cảm với nhau. Và khán giả đã có khá nhiều câu hỏi được đặt ra cho cặp đôi “oan gia ngõ hẹp” này: Liệu họ có đến với nhau hay đường ai nấy đi sau khi hợp đồng kết thúc. Hãy cùng trả lời câu hỏi đó khi những tình tiết cuối phim dần dần được hé lộ nhé!

Anh Thư đến với Vũ như "vỏ quýt dày" gặp "móng tay nhọn" - Ảnh: Internet

Ngược lại, tình yêu của Hoàng Yến và Phong trong “Nàng dâu order” là tình cảm chân thành nhất dẫu có những khó khăn, chông gai. Tuy có những cãi vã, giận hờn, thậm chí dọa đòi ly hôn nhưng cặp vợ chồng Phong - Yến vẫn trở về bên nhau.

Trong một phân cảnh trong phim, bằng tình yêu và sự chân thành, Phong đã thay đổi được Yến. Bắt đầu từ đây đã làm “sâu răng” khán giả bởi những cảnh quay lãng mạn, tình tứ cùng hàng loạt cảnh hôn môi nóng bỏng.

Những cảnh âu yếm gây "sâu răng" cho khán giả đã chứng minh được tình cảm của cặp đôi Yến và Phong - Ảnh: Internet

"Tiểu tam" đã đủ mệt, nay còn xuất hiện thêm em gái mưa

Sau khi có sự xuất hiện của người thứ 3 là Nhã (Quỳnh Nga), chuyện tình cảm giữa Thư và Vũ trong “Về nhà đi con” bắt đầu trở nên kịch tính hơn. Chính tiểu tam Nhã có sự thông minh, tự chủ lại có nét quyến rũ nên cô đã dễ dàng chiếm được tình cảm của chàng thiếu gia con nhà giàu này.

Trong phim, tuy Vũ ngoại tình nhưng Anh Thư (Bảo Thanh) không thể can thiệp hay đánh ghen vì còn bản hợp đồng hôn nhân. Nhưng cô “tiểu tam” Nhã vẫn bị đánh ghen tận 3 lần mà lần nào cũng bị xoay đến chóng mặt mà không được phản pháo khiến khán giả cảm thấy đầy hả hê.

Không chỉ bị 3 lần đánh ghen mà các khán giả cuồng phim còn qua tận các trang mạng xã hội để chửi bới khiến nữ diễn viên phải năn nỉ - Ảnh: Internet

Còn ở phim “Nàng dâu order” khán giả không chỉ tức tối vì tiểu tam mà còn là sự dung túng của bà nội chồng với những hành động của “con giáp thứ 13” này. Giờ đây, không những đối phó với bà nội chồng khó tính mà cô còn phải gặp một biến cố mới. Khi mà Vy (Phương Oanh), người yêu cũ của Phong bất ngờ xuất hiện với cái thai đã hơn 4 tháng. Không những đối xử tốt với Vy, mà bà nội chồng còn tỏ ra cảm thông với cô tiểu tam này.

Thêm vào đó là sự xuất hiện của “em gái mưa” Nguyệt Anh (Quỳnh Kool) dưới sự yêu thương che chở của bà nội chồng. Cô được tá túc ở nhà Yến khi bị mẹ đẻ đuổi cổ khỏi nhà do nói dối về việc đi du học. Tại đây những hành động trêu tức của cô khiến Hoàng Yến cảm thấy tức nghẹn.

Một Vy ''tiểu tam'' đã đủ mệt... - Ảnh: Internet
Nay có gặp thêm ''em gái mưa'' Nguyệt Anh lắm chiêu trò - Ảnh: Internet

Hai nữ diễn viên chính giống nhau như hai giọt nước khiến khán giả hoang mang

Thời gian vừa qua, khi có khá nhiều ý kiến cho rằng họ hoang mang khi không biết liệu Hoàng Yến “Nàng dâu order” và Anh Thư “Về nhà đi con” liệu có phải chị em song sinh hay không? Điều đó đã tạo ra làn sóng bàn luận sôi nổi trên cộng đồng mạng.

Hai nữ diễn viên với vẻ ngoài hao hao nhau khiến khán giả đầy hoang mang - Ảnh: Internet

Nếu quan sát kỹ hai nữ diễn viên, có thể thấy rằng mọi góc cạnh trên khuôn mặt họ đều có nét hao hao nhau cho dù chênh lệch độ tuổi. Thời điểm mà Bảo Thanh chập chững chạm ngõ các bộ phim truyền hình, có người còn nhận nhầm rằng cô chính là Lan Phương.

Không chỉ giống về góc cạnh trên khuôn mặt mà họ còn giống nhau về cách ăn mặc cũng như phong cách trang điểm. Cả hai thường xuyên có sự lựa chọn khôn ngoan khi chọn những bộ quần áo nhẹ nhàng, phù hợp với vóc dáng của mình.

Những lần khiến khán giả khó mà phân biệt đâu là Bảo Thanh, đâu là Lan Phương - Ảnh: Internet
Không những giống về góc cạnh trên khuôn mặt mà gu thời trang và phong cách trang điểm cũng giống nhau - Ảnh: Internet

Một thông tin thú vị nữa chính là ông xã của Lan Phương và Bảo Thanh đều sở hữu chiều cao vượt trội như nhau.

Đến cả chiều cao của bạn trai cũng gần bằng nhau nhau - Ảnh: Internet

Với đề tài hôn nhân gia đình chủ yếu hướng về khán giả nữ, có lẽ phim Về nhà đi con nhỉnh hơn một chút khi sở hữu ba nhân vật với ba tính cách khác nhau đại diện cho những mẫu hình phụ nữ khác nhau trong xã hội, mà Anh Thư (Bảo Thanh) là một ví dụ. Còn đối với Nàng dâu order cũng có chiều sâu nhất định để giữ chân khán giả gắn bó với phim. Dù ít dù nhiều, thành công của phim không thể phủ nhận một phần nhờ vào hai nữ diễn viên chính Lan Phương và Bảo Thanh.