Lông nách nhiều không chỉ khiến bạn khó chịu mà còn gây mùi và rất mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó, việc thường xuyên dùng nhíp để nhổ lông nách sẽ gây tổn thương lên da khiến lỗ chân lông bị to hơn và vùng da dưới cánh tay thâm lại, xấu xí. Sau đây là 5 phương pháp giúp chị em triệt sạch lông nách dưới cánh tay vừa hiệu quả lại nhanh chóng.

Oxy già

Tính sát khuẩn cao khiến oxy già trở thành "thần dược" tẩy lông nách cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, lưu ý với những chị em có vùng da dưới cánh tay nhạy cảm thì không nên sử dụng oxy già.

Bởi vì, chúng có khả năng lấy đi một lớp biểu bì khiến da bạn dễ bị tổn thương. Đặc biệt, không nên dùng oxy già khi có vết thương hở vì sẽ gây đau rát. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 lọ oxy già, bát và bông tẩy trang. Sau đó, đổ oxy già ra bát, nhúng ướt bông tẩy trang vào và thực hiện từng bước.

Đầu tiên, bạn hãy vệ sinh sạch sẽ vùng da định tẩy bằng nước ấm. Tiếp theo, lấy bông tẩy trang lau nhẹ lên vùng da vừa tẩy và rửa sạch lại với nước. Lấy bông tẩy trang lau đi những sợi lông rụng, phần da đó sẽ trông sáng mịn hơn.

Oxy già giúp tẩy lông nách nhanh gọn và sạch sẽ - Ảnh minh họa: Internet

Chanh và bột mì

Chanh chứa một lượng lớn vitamin C và axit tự nhiên vô cùng dồi dào có công dụng loại bỏ tế bào chết, làm sạch bề mặt da. Ngoài ra, chanh còn có rất nhiều chất khác như sắt, magie, kali, calcium có thể hạn chế được tình trạng viêm nang lông và mùi cơ thể.

Còn bột mì có chứa nhiều khoáng chất, vitamin B1, B3, B5, B9 có tác dụng tái tạo tế bào da, kiểm soát lượng mồ hôi đổ ra dưới cánh tay, ngăn mùi cơ thể cực tốt. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh vắt lấy nước cốt vào bát, tách riêng phần hạt. Bỏ bột mì vào bát, dùng thìa khuấy đều nước cốt chanh và bột mì thành hỗn hợp đồng nhất. 

Trộn đều nước chanh va bột mì tạo thành hỗn hợp sệt - Ảnh minh họa: Internet

Sau đó, chị em hãy vệ sinh sạch sẽ vùng nách bằng nước ấm để loại bỏ bụi bẩn và lỗ chân lông được giãn nở. Tiếp theo, dùng khăn mềm lau qua để lấy đi hoàn toàn tế bào chết còn vương lại.

Thoa đều hỗn hợp vừa rồi lên vùng lông cần tẩy, lưu ý thoa ngược chiều với phần lông mọc. Massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào da. Cuối cùng, giữ nguyên hỗn hợp trên da từ 20 - 25 phút cho đến khi khô lại, bóc chúng ra và rửa sạch bằng nước ấm. Bạn sẽ cảm nhận vùng da dưới cánh tay trắng mịn và sạch bong.

Bột mì và chanh có khả năng đánh bay lông nách hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Chanh và mật ong

Bên cạnh việc chanh có tác dụng tẩy trắng, khiến nang lông yếu dần và chết đi thì mật ong còn được xem là "công thức vàng" trong làm đẹp. Trong mật ong có chứa chất chống oxy hóa, kháng viêm, kháng khuẩn và triệt lông dưới cánh tay vô cùng tuyệt vời.

Cách thực hiện khá dễ, bạn hãy cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước cốt cho vào bát. Sau đó, thêm 2 thìa canh mật ong nguyên chất và khuấy đều thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp này lên vùng nách, đợi từ 20 - 30 phút cho đến khi những sợi lông yếu và rụng đi.

Cuối cùng, lấy khăn mềm lau sạch và rửa lại với nước ấm. Sau một thời gian áp dụng công thức này, bạn sẽ thấy không những triệt sạch lông nách hiệu quả mà mật ong còn giúp vùng da này trắng hồng hơn trông thấy.

Lông nách sẽ được tẩy sạch nhờ mật ong và chanh - Ảnh minh họa: Internet

Khoai tây

Trong khoai tây có chứa chất axit nhẹ là chất tẩy trắng tự nhiên tuyệt vời cho da, làm mờ vết thâm hiệu quả. Tuy nhiên, chất axit này không phải chất tẩy rửa mạnh nên việc triệt lông nách có thể không sạch hoàn toàn. Thế nhưng, khoai tây lại có khả năng làm trắng sáng vùng da dưới cánh tay.

Bạn chỉ cần rửa sạch khoai tây, cắt thành lát mỏng. Lấy khoai tây đã cắt đắp lên vùng nách, để trong 20 - 30 phút rồi rửa lại với nước. Hoặc chị em cũng có thể dùng nước ép khoai tây thoa lên phần nách đã được tẩy sạch.

Để khô trong khoảng từ 15 - 20 phút và rửa lại bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện 2 lần/tuần, vùng thâm ở nách sẽ sớm được khắc phục nhanh chóng.

Khoai tây giúp cho vùng da dưới cánh tay trở nên trắng mịn hơn - Ảnh minh họa: Internet

Bột nghệ và sữa tươi

Bột nghệ không chỉ có công dụng để làm đẹp da mặt, mà nó còn có thể triệt lông hiệu quả.  Bởi vì, trong thành phần của bột nghệ có chứa curcumin là một dạng của chất kháng oxy hoá cực mạnh giúp chống sưng, kháng viêm, xoa dịu những thương tổn cho da của bạn trong quá trình triệt lông tại nhà.

Sữa tươi không chỉ giúp duy trì độ ẩm cho vùng da dưới cánh tay mà còn bổ sung canxi cho xương chắc khỏe. Bạn hãy lấy 20gr bột nghệ trộn đều với 10ml sữa tươi không đường, thoa nhẹ nhàng lên vùng nách cần tẩy lông. Sau 20-30 phút thì lau đi và rửa sạch với nước ấm.

Hỗn hợp này mang lại vùng nách thoáng sạch và mềm mịn - Ảnh minh họa: Internet

Chị em hãy thực hiện đều đặn phương pháp này 2 lần/tuần để sở hữu vùng da dưới cánh tay mịn màng như mong muốn. Đặc biệt, bạn không nên thực hiện phương pháp này nếu vùng nách có những vấn đề như bị tổn thương, mụn nhọt, trầy xước,...vv.

Vừa rồi là 5 tuyệt chiêu giúp chị em phụ nữ triệt sạch lông nách tại nhà chỉ bằng những nguyên liệu tự nhiên, đơn giản và không phải tốn nhiều chi phí đến trung tâm chăm sóc sắc đẹp.