Trước dịp trung thu, Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã trở về quê nhà tại Chùa Long Phước và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu, để trao những phần quà cho các bé mồ côi, những cụ già neo đơn nhân dịp “rước cung trăng”.  

Kể từ khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2012, Đặng Thu Thảo ghi điểm không chỉ là nàng hậu có lối sống "sạch", không scandal, không bon chen thị phi của showbiz.

Hoa hậu thân thiện, trao quà cho các em nhỏ 
Cô diện trang phục đơn giản, gần gũi 

Ngay sau khi đăng quang, Thu Thảo đã dành 40% số tiền thưởng 300 triệu đồng để làm từ thiện, một phần gửi về quê Bạc Liêu, một phần thăm tặng quà ở thành phố Đà Nẵng và một phần dành tặng những mảnh đời bất hạnh ở thành phố Cần Thơ.

Cô nhận được nhiều tình cảm từ các em nhỏ và những người lớn tuổi 
Trải qua 18 tiếng làm từ thiện tại quê nhà, Đặng Thu Thảo đã có những kỷ niệm khó quên với hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa

Ngay cả khi không còn đương nhiệm, Đặng Thu Thảo vẫn tiếp tục tham gia các hoạt động vì cộng đồng, góp mặt trong các chương trình từ thiện xã hội. Cô cũng là mỹ nhân hiếm hoi của showbiz ít tham gia vào các sự kiện giải trí, truyền thông. Chính vì những hành động đầy ý nghĩa nhân văn, hướng về cộng đồng khiến cho Hoa hậu 2012 ngày càng nhận được sự yêu mến của công chúng.