1. Xoa bóp cơ bụng

Bụng là nơi sinh ra khí huyết, trong thời gian hành kinh thì bạn có thể đặt tay lên bụng và xoa nhẹ khoảng 20 phút theo chiều kim đồng hồ. Hãy xoa tới khi vùng bụng có cảm giác nóng thì ngồi xuống thư giãn, nghỉ ngơi một chút.

Với việc xoa bóp vùng bụng, bạn đã giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu ở vùng bụng, từ đó thải độc tố và rác thải ra ngoài tốt hơn. Và cũng chính phương pháp này sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày kinh nguyệt ghé thăm.

2. Giữ ấm cơ thể

Nữ giới thường cảm thấy đau tức vùng bụng dưới trong những ngày đầu có kinh. Lúc này, chúng ta cần tìm cách bảo vệ tử cung thật tốt vì có như thế thì độc tố mới đào thải hết ra ngoài, không ứ đọng trong thời gian này. Khi độc tố đào thải ra ngoài hiệu quả, tử cung mới sạch sẽ và tránh được nguy cơ viêm nhiễm tử cung. Vì vậy, các chị em cần chú ý giữ ấm cơ thể để thúc đẩy nhanh quá trình lưu thông máu và tăng cường tốc độ trao đổi chất.

3. Uống nhiều nước hơn

Các bạn nữ trong thời kỳ hành kinh nên uống thêm nhiều nước ấm vì điều này có thể giúp tăng tốc độ lưu thông máu. Ngoài ra, đây cũng là cách đào thải độc tố trong cơ thể ra ngoài nhanh hơn.

Tuy nhiên, cần chú ý không uống những loại nước trà đậm, hay đồ uống có nồng độ cồn cao vì rất dễ gây đau bụng kinh.

4. Tập thể dục phù hợp

Hầu hết các cô nàng đều không muốn tập luyện trong kỳ kinh nguyệt, thậm chí đi bộ hai bước cũng làm họ cảm thấy rất khó chịu. Thực tế cho thấy, nếu tập luyện đúng cách trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ làm xoa dịu cơn đau vùng bụng. Khi vận động, kinh mạch cũng được khai thông và làm tốc độ của máu luân chuyển tốt hơn. Dù vậy, bạn cần chú ý không chọn những bộ môn tập luyện nặng nề vì rất dễ gây tổn thương tử cung.