Đàn ông nếu thiếu tự giác và yếu lòng thì bất kỳ lúc nào cũng có thể sa chân, ngã vào vòng tay của người đàn bà khác. Tuy nhiên, phổ biến nhất phải kể đến phải là hai độ tuổi sắp kể đến sau đây.

Có hai độ tuổi đàn ông cực dễ ngoại tình. Ảnh: Pinterest

Khi có tất cả, người ta lại muốn nhiều hơn

Kết quả nghiên cứu thông qua việc khảo sát hàng ngàn người của Đại học Melbourne (Mỹ) chỉ ra rằng đàn ông dễ phát sinh quan hệ ngoài hôn nhân vào 2 độ tuổi 33 và 49. Một khi chồng bước vào một trong hai ngưỡng tuổi trên, các bà vợ nên cẩn thận bởi nhiều khả năng sẽ bị “cắm sừng”.

Tuổi nào cũng có nhưng khả năng cao nhất vẫn là 33 và 49. Ảnh: The Cut

Lý giải về vấn đề này, người ta cho rằng 33 là độ tuổi mà sự nghiệp của người đàn ông bắt đầu ổn định. Mặt khác, đây thường là giai đoạn vợ mang bầu hoặc chăm con nhỏ nên phải kiêng cữ. Một khi nhu cầu không được đáp ứng thì sẽ nảy sinh cảm giác thiếu thốn, dẫn đến cảnh trốn vợ, ra ngoài “ăn bánh trả tiền”.

Trong khi đó, đàn ông ở tuổi 49 thì sự nghiệp vững vàng, có chỗ đứng nhất định, thậm chí là trở thành sếp lớn. Con cái khi ấy cũng đã trưởng thành, thậm chí là dựng vợ gả chồng xong xuôi hết nên chẳng cần mất nhiều thời gian chăm sóc. Điều kiện sống quá đầy đủ dễ làm người ta nảy sinh cảm giác muốn nhiều hơn những gì đang có. Hơn thế nữa, đây là giai đoạn đàn ông “hồi xuân”, thay đổi lớn về cả tâm lý và nhu cầu sinh lý. Họ để tâm đến đến hình thức, ăn mặc chảy chước nhiều hơn mỗi lúc ra ngoài.


Đàn ông hay tự ban cho mình cái quyền được đòi hỏi nhiều hơn. Ảnh: Pinterest 

Vậy, nguyên nhân của sự vụng trộm là do đâu?

Không ít các chị em luôn thắc mắc lý do nào mà đàn ông lại sinh lòng phản bội khi có trong tay một gia đình ấm êm, vợ hiền con thảo. Cho các anh trả lời chắc mỗi người sẽ có một “nỗi khổ” riêng. Thế nhưng, nhìn một cách tổng quát thì việc đàn ông ngoại tình thường xuất phát từ 3 nguyên nhân chính.

1. Mất cảm xúc trong chuyện gối chăn

Tình ái vẫn luôn là chất xúc tác không thể thiếu giúp hôn nhân thêm bền chặt. Đàn ông bước vào độ tuổi sung mãn, luôn mong muốn thứ gì đó đột phá và mới mẻ hơn trong khi vợ lại không thay đổi. Một khi cảm giác chán ngán nảy sinh thì cảm xúc cũng không còn nữa. Không muốn ăn cơm nhà thì ra ngoài tìm phở để đổi vị là điều không tài nào tránh khỏi.

Không còn cảm xúc thì “toang” là điều sớm muộn. Ảnh: Pinterest 

2. Chiều quá sinh hư

Nghe có vẻ lạ đời nhưng thực tế chứng minh rằng không ít ông chồng sinh hư là do vợ nuông chiều quá mức. Phụ nữ mà cáng đáng mọi việc, chẳng để chồng động móng tay dễ khiến họ cảm thấy ngột ngạt, gò bó, thậm chí là mất tự do. Khi ấy, họ lại càng muốn vượt qua giới hạn hòng khám phá những điều mới mẻ ở thế giới bên ngoài. Vậy nên, đừng ôm đồm mọi việc vào mình. Vợ chồng cùng nhau san sẻ, ai nấy đều phát huy được vai trò của bản thân thì hôn nhân mới mong bền chặt.

3. Vợ ngày càng xuống sắc

Quá trình làm vợ, làm mẹ khiến phụ nữ chịu không ít thiệt thòi. Dần dần họ quên cả bản thân, ý nghĩ làm đẹp cho mình cũng chẳng còn tồn tại. Chẳng mấy chốc mà gương mặt đã xuất hiện nếp nhăn, bụng đầy vết rạn còn thân hình thì tăng cân chóng mặt… Không có bao nhiêu người đàn ông nhìn thấy được sự hi sinh ấy. Cái đập vào mắt họ là ngoại hình của vợ chẳng như xưa. Dù không nói ra nhưng trong lòng nhất định sẽ có ý chê bai, lẳng lặng ra ngoài tìm những cô nàng xinh đẹp khác.


Muốn giữ chồng, trước hết phải yêu bản thân cái đã. Ảnh: Pinterest