Đàn bà khôn hãy ghi nhớ 3 điều này:

Thứ nhất, phụ nữ ơi, đừng bao giờ quên khiến mình xinh đẹp lên mỗi ngày. Nhan sắc là thứ vũ khí đàn bà đừng dại dột buông bỏ. Đừng chỉ để hình ảnh bản thân xinh đẹp chỉ là hồi ức trong tâm trí chồng. Đàn ông có chết vẫn yêu cái đẹp. Đàn bà đẹp không phải để mình thêm tự tin mà còn là cách để giữ chồng. Cũng đừng nghĩ là vợ, là mẹ thì phải xấu đi. Làm mẹ là thiên chức. Vì vậy, đừng lấy đó là lý do khiến mình tệ hơn.

Hãy dành thời gian chăm chút mình, giữ gìn nhăn sắc cũng là do mỗi người phụ nữ tự sắp xếp. Đừng cứ gồng mình ôm hết việc vào người.

Nhan sắc là 'vũ khí' của phụ nữ - Ảnh minh họa: Internet

Thứ hai, chính là đừng cho đàn ông dư thừa tha thứ và bao dung. Cái gì có càng nhiều, người ta sẽ không bao giờ trân trọng. Chỉ nên tha thứ đủ, bao dung đúng thì mới có giá trị. Đàn ông sai đường một lần thì hãy tha thứ, nhưng đừng dễ dàng. Phải để họ hiểu, một lần lầm lỗi, họ phải trả giá thế nào. Để họ nếm mùi một lần đánh mất gia đình vợ con.

Là phụ nữ hiện đại hãy cứng rắn và mạnh mẽ. Dám buông tay khi cần, dám đánh đổi tìm hạnh phúc mới. Đừng van nài tình cảm từ một gã đàn ông không xứng dù đó là người "đầu ấp tay gối" bấy lâu.

Phụ nữ hiện đại 'đánh son' không đánh ghen - Ảnh minh họa: Internet

Thứ ba, hạnh phúc của bản thân thì phải nắm lấy. Đừng nghĩ đã là vợ thì phải sống cho gia đình, là mẹ thì chỉ nghĩ đến con. Người phụ nữ có hạnh phúc thì mới đủ sức khiến người mình thương hạnh phúc. Đàn bà dại chính là chấp nhận bất hạnh trong hôn nhân, vùi chôn hạnh phúc của chính mình. Nếu một ngày, có lỡ không may, không thể thấy hạnh phúc trong hôn nhân, hãy mạnh dạn kết thúc. 

Đừng cam chịu, đừng bất lực trước hoàn cảnh. Phụ nữ càng mưu cầu hạnh phúc, càng thương lấy bản thân thì đàn ông mới càng tôn trọng.