Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (Củ Chi, TP.HCM) đã tiếp nhận một bệnh nhân nam (61 tuổi, ngụ Tây Ninh) nhập viện trong tình trạng đau đầu dữ dội, yếu liệt nửa người trái, tri giác lơ mơ, sức khỏe suy kiệt. Qua chẩn đoán hình ảnh, bác sĩ phát hiện ở bán cầu não bên phải bệnh nhân có một khối u lớn.

Khối u não khiến bệnh nhân liệt nửa người đã được bác sĩ mổ tách thành công. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Người nhà bệnh nhân cho hay bệnh nhân có dấu hiệu đau đầu, yếu nửa người từ khoảng 2 tháng nay. Do nghĩ rằng bệnh người lớn tuổi nên gia đình không đưa đến bệnh viện chuyên khoa mà chỉ uống thuốc. Gần đây tình trạng đau đầu của bệnh nhân ngày càng tăng, gây mệt mỏi, chán ăn, khó ngủ, đột ngột yếu liệt nửa người, không còn tỉnh táo, và có dấu hiệu lơ mơ nên người thân đã chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cấp cứu.

Sau khi phát hiện khối u, bác sĩ tư vấn người nhà cần sớm phẫu thuật điều trị, vì khối u lớn sẽ chèn ép, gây nhiều tổn thương nghiêm trọng đến nhiều chức năng của cơ thể bệnh nhân như vận động, thị giác, nhận thức, thậm chí có thể tử vong.

Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã tỉnh táo trở lại. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ê-kíp các bác sĩ chuyên khoa Ngoại Thần Kinh đã tiến hành phẫu thuật trong 5 tiếng để giải phóng, bóc tách và lấy trọn u ra khỏi não.

Ca phẫu thuật thành công đã giúp bệnh nhân tỉnh táo trở lại, sức khỏe ổn định. Dự kiến, bác sĩ sẽ cho bệnh nhân sớm xuất viện.