Nguyên nhân trực tiếp gây ra hiện tượng tóc dầu bị bết dính là do tình trạng dư mỡ trong cơ thể. Do đó, cơ thể phải đào thải mỡ qua các tuyến nang lông, nang tóc. Hoặc cũng vì một số lý do khác như di truyền, chăm sóc tóc không đúng cách, tuần hoàn điều tiết cơ thể bị rối loạn khiến dầu nhờn xuất hiện nhiều trên da đầu.

Thế nên, chỉ cần chị em phụ nữ sử dụng ngay những nguyên liệu sau đây chắc chắn da đầu sẽ hạn chế tình trạng ra dầu, bết dính. 

6 nguyên liệu khắc phục tóc dầu bết dính

Phấn rôm trẻ em

Không chỉ khử mùi vùng da dưới cánh tay mà phấn rôm còn giúp mái tóc thoát khỏi tính trạng bết dính do dầu thừa một cách nhanh chóng. Hãy rắc một chút phấn rôm trẻ em lên da đầu.

Sau đó, bạn có thể lấy ngón tay lùa qua tóc để phân tán phấn thật đều. Cuối cùng, dùng lược chải tóc thật nhẹ nhàng. Phấn rôm sẽ hút hết dầu thừa, giúp mái tóc bồng bềnh trở lại.

Phấn rôm mang lại cho bạn mái tóc bồng bềnh - Ảnh minh họa: Internet

Nước chanh

Một trong những bí quyết trị tóc dầu bết dính đơn giản tại nhà là sử dụng nước chanh tươi. Bởi chanh chứa lượng axit có tác dụng giảm dầu thừa trên da đầu tối đa. Bên cạnh đó, nó cũng giúp trị gàu, trí ngứa da đầu hiệu quả.

Hãy gội đầu thật sạch rồi lau khô tóc bằng khăn mềm. Tiếp đó, lấy nước cốt chanh pha với một ít nước ấm rồi khuấy đều. Sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên da đầu và ủ khoảng 1 tiếng. Cuối cùng, bạn chỉ cần gội sạch lại với nước là được. 

Thường xuyên thực hiện phương pháp này từ 2-3 lần/tuần, bạn sẽ thấy lượng dầu thừa trên da đầu giảm đi đáng kể.

Nước chanh giúp tóc dầu không còn bị bết dính hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Bia 

Ngoài việc là thức uống giải khát, bia còn có tác dụng chăm sóc tóc và hạn chế tóc bị bết dính do dầu thừa trong cơ thể tiết ra. Bạn cần chuẩn bị một chai bia rồi thoa trực tiếp lên toàn bộ tóc, da đầu. Đồng thời, kết hợp việc massage khoảng 5 - 10 phút để tăng thêm hiệu quả.

Tiếp theo, ủ tóc trong 30 phút cho các dưỡng chất trong bia thấm sâu vào da đầu. Cuối cùng, gội lại với nước sạch.

Bia có khả năng hạn chế tóc bị bết dính - Ảnh minh họa: Internet

Giấm táo

Giấm có khả năng tẩy rửa nhẹ và loại bỏ chất bẩn,  dầu thừa trên da đầu nhanh chóng. Bên cạnh đó, thành phần axit axetic có trong giấm còn giúp se khít lỗ chân lông và ức chế quá trình tiết bã nhờn trên da đầu hiệu quả. 

Hãy hòa khoảng 1 thìa giấm táo vào trong 1 bát nước lọc rồi dùng hỗn hợp này thoa đều lên da đầu trước khi gội đầu. Giữ nguyên 15 - 20 phút rồi gội sạch lại với dầu gội. Chỉ cần thực hiện phương pháp này trước những lần gội đầu bạn sẽ kiểm soát được lượng dầu tiết ra và giúp mái tóc khỏe mượt, không còn bị bết dính.

Trị tóc bết dầu nhanh chóng với giấm táo - Ảnh minh họa: Internet

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng không chỉ là một trong những nguyên liệu tự nhiên có tính năng tuyệt vời để làm đẹp mà còn góp phần hạn chế tối đa hiện tượng lượng dầu tiết ra quá nhiều.

Công thức thực hiện như sau, bạn hãy dùng 1 - 2 lòng trắng trứng được đánh loãng và thoa đều lên da đầu, ủ tóc trong 15 phút rồi xả sạch với nước. Có thể sử dụng dầu gội để loại bỏ mùi khó chịu trên tóc.

Lòng trắng trứng giúp hạn chế lượng dầu tiết ra nhiều trên da đầu - Ảnh minh họa: Internet

Lá hương thảo, lá xô thơm

Da đầu cũng giống như da mặt, nếu được se khít lỗ chân lông sẽ giúp hạn chế tình trạng đổ dầu thừa. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng lá hương thảo và lá xô thơm để tạo ra toner riêng cho da đầu.

Lấy 1 nắm lá hương thảo, 1 nắm lá xô thơm cho vào trong nồi nhỏ và đổ nước vừa đủ, nấu sôi rồi tắt bếp. Đậy nắp để ủ lá trong 20 phút cho các nguyên liệu tiết ra hết dưỡng chất. Lọc bỏ xác lá, cho nước đã đun vào chai thủy tinh để trong tủ lạnh, dùng dần trong 2 tuần.

Mỗi ngày sau khi gội đầu lúc tóc còn ướt,chị em hãy lấy bông gòn thấm toner này bôi lên da đầu sẽ có tác dụng kìm hãm da đầu tiết ra dầu thừa rất tốt.

Mái tóc suôn mượt hơn nhờ sử dụng lá hương thảo, lá xô thơm làm toner - Ảnh minh họa: Internet

Lưu ý khi chăm sóc tóc dầu bị bết dính

Hạn chế thức ăn chứa nhiều dầu mỡ hoặc đồ ăn ngọt khiến kích thích và sản sinh ra nhiều dầu, từ đó tóc trở nên bết dính.

Tăng cường bổ sung các dưỡng chất cho tóc như vitamin B, Biotin, kẽm có trong các thực phẩm đậu Hà Lan, sò, hàu,...

Bổ sung nhiều nước cho cơ thể để ngăn tình trạng tiết dầu thừa giúp da đầu luôn khô ráo, chắc khỏe.

Mách nhỏ với chị em cách gội đầu ngược để hạn chế tóc bị bết dính là sử dụng dầu xả trước, dầu gội sau. Việc làm này giúp tóc hấp thụ đầy đủ dưỡng chất trong dầu xả và da đầu thoáng sạch hơn.