Lăn kim là gì?

Lăn kim trị lỗ chân lông to có hiệu quả hay không? Trước hết, bạn phải hiểu rằng hay còn gọi phi kim vi điểm là biện pháp trị liệu tạo nên những tổn thương siêu nhỏ trên da dựa vào cơ chế tự làm lành của cơ thể để loại bỏ các tế bào cũ và sản sinh tế bào mới. Phương pháp này sử dụng những cây lăn kim với đầu kim có đường kính siêu nhỏ chỉ từ 05.mm – 2.5mm (tùy theo mục đích sử dụng) để tạo các vi vết thương.

Tác dụng của lăn kim được tính bằng việc tạo nên những tổn thương giả trên da, có mục đích đánh lừa các tế bào da bằng cách phát ra tín hiệu để hệ thần kinh bắt đầu khởi động quá trình làm lành vết thương ở các vùng được lăn kim, tăng sinh collagen và elastin khiến da khỏe hơn và dày hơn - Ảnh minh họa: Internet 

Lăn kim là phương pháp trị sẹo rỗ hiệu quả và an toàn, chỉ sau 3 - 10 lần điều trị, hiệu quả xóa sẹo rỗ đến 80% (tùy cơ địa mỗi người). Đồng thời, phương pháp lăn kim kết hợp lăn các sản phẩm có khả năng tái tạo, phục hồi và trẻ hóa theo những thương tổn thấm sâu vào da giúp da tươi mới, căng mọng, đẩy lùi vấn đề như nếp nhăn, quầng thâm, sẹo rỗ, lỗ chân lông to hay các vết thâm sau mụn.

Ngày nay, công nghệ lăn kim da mặt ngày càng phát triển, lăn kim không chỉ được thực hiện bằng tay mà còn có thể dùng bút tích hợp xung điện, máy lăn kim siêu vi điểm để đạt được hiệu quả cao, tiện lợi và tiết kiệm thời gian - Ảnh minh họa: Internet 

Phương pháp lăn kim trị lỗ chân lông to

Nguyên nhân gây lỗ chân lông to

Lỗ chân lông là nơi trú ngụ của tuyến nhờn, cụ thể hơn là nơi bã nhờn được tiết ra, nhờ thế mà da chúng ta luôn có đủ độ ẩm. Khi các tuyến dầu hoạt động mạnh, lượng dầu thừa sản xuất ra nhiều hơn mức bình thường, làm lỗ chân lông phải nở rộng để lượng dầu này thoát ra. Điều này lý giải vì sao những người có làn da dầu thường có lỗ chân lông thường dễ nhìn thấy hơn.

Thực tế, kích thước lỗ chân lông tuỳ thuộc vào từng người. Theo Mona Gohara, trợ lý giáo sư tại Yale: "số lượng lỗ chân lông và cả kích thước lỗ chân lông hoàn toàn phụ thuộc vào yếu tố di truyền. Vì vậy muốn thay đổi điều này, chỉ có duy nhất một cách là thay đổi DNA của bạn, mà điều này thì hoàn toàn không thể" - Ảnh minh họa: Internet

Hãy nhớ rằng, bạn không thể nào xóa bỏ, hay loại bỏ lỗ chân lông, thậm chí thu nhỏ chúng đến mức không thể nhìn thấy được cũng là điều viển vông. Sự thật tàn khốc là không thể nào khiến lỗ chân lông thu nhỏ lại. Nhưng đừng vội tuyệt vọng vì chúng ta vẫn có cách giúp lỗ chân lông nhìn không lộ rõ và không to ra thêm.

Lỗ chân lông to thường do các nguyên nhân sau: Lượng dầu nhờn tiết ra quá nhiều trên da, da hay bị mụn hoặc chăm sóc da không đúng cách, khiến các lỗ chân lông bị kéo giãn rộng. Bên cạnh đó, những thói quen dùng tay nặn mụn, xông hơi nóng quá lâu, kỳ cọ quá mạnh khi rửa mặt, uống ít nước và không biết cách giữ ẩm cho da hay dùng kem lót quá dày khi trang điểm cũng là nguyên nhân chính khiến cho các tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn bình thường, khiến lỗ chân lông to dần ra.

Lăn kim có se khít lỗ chân lông mặt hay không?

Lăn kim trị lỗ chân lông to có hiệu quả hay không? Cơ chế điều trị lăn kim trị lỗ chân lông to được tác động bởi 200 đầu kim nhỏ này sẽ chích xuyên da đủ sâu (khoảng 2 – 3 mm) giúp thúc đẩy hoạt động của tế bào, kích thích và biến đổi tế bào da phát triển tới tế bào sừng (lớp trên cùng của biểu bì). Tại lớp trung bì, các nguyên bào sợi tăng sinh và di chuyển tới điểm bị tác, giúp hình thành collagen và elastin.

Không những thế, dịch vụ se khít lỗ chân lông bằng lăn kim còn làm tăng thẩm thấu dưỡng chất lên 1.000 lần, giúp sắp xếp lại những bó sợi collagen lão hóa, không làm tổn thương da kéo dài, không gây tác dụng phụ. Đồng thời, phương pháp này giúp hấp thu tốt cho mọi thành phần hoạt tính điều trị, tăng cường hàm lượng collagen mang lại làn da mịn màng và săn chắc - Ảnh minh họa: Internet

Các phương pháp điều trị lỗ chân lông to

Những phương pháp điều trị lỗ chân lông to ở mặt bao gồm phương pháp tự nhiên và phương pháp có can thiệp máy móc hiện đại.

Phương pháp tự nhiên

Dầu oliu: là một trong những nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của các chị em phụ nữ. Với chất chống oxy cao và chứa hàm lượng vitamin E dồi dào, nên dầu oliu có thể loại bỏ các tế bào chết lão hóa, chất nhờn giúp tái tạo và nuôi dưỡng làn da mịn màng, nhờ đó mà nhanh chóng làm se khít lỗ chân lông ở mũi hiệu quả.

Se khít lỗ chân lông ở mũi bằng dầu oliu - Ảnh minh họa: Internet

Để có một phương pháp làm se khít lỗ chân lông ở mũi tuyệt vời, chị em thực hiện những bước sau: Trộn dầu oliu với mật ong và nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1:1, thành hỗn hợp đặc sệt. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên mũi trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm và rửa lại một lần nữa bằng nước lạnh là xong. Thực hiện đều đặn từ 2 – 3 lần/tuần, không chỉ làm se khít lỗ chân lông ở mũi hiệu quả mà còn loại bỏ được vết thâm, dưỡng da đều màu hơn.

Sữa chua: với thành phần acid lactic và các chế phẩm sinh học giúp da loại bỏ vi khuẩn gây mụn, lỗ chân lông không bị tắc nghẽn, trở nên thông thoáng hơn.

Cách thực hiện: Hàng ngày, chị em chỉ cần thoa một lớp sữa chua không đường mỏng lên mũi và thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Như vậy, chị em đã có được làn da mịn màng, giải quyết hiệu quả vấn đề lỗ chân lông to. Hãy thực hiện kiên trì để thấy hiệu quả tuyệt vời từ sữa chua.

Nhiều cách se khít lỗ chân lông ở mũi - Ảnh minh họa: Internet

Chanh: chứa nhiều enzyme tự nhiên giúp da săn chắc, thu nhỏ lỗ chân lông và làm da bạn sáng lên từng ngày. Hơn thế nữa, lượng vitamin C dồi dào cũng có khả năng giảm nhờn, ngăn ngừa mụn và xóa tan vết thâm sạm. Trong khi đó, dưa chuột chứa nhiều nước và chất dinh dưỡng, giúp phục hồi da, tái tạo bề mặt và tăng cường sức đề kháng bảo vệ da khỏi tác động xấu của môi trường.

Cách thực hiện: Trộn 3 thìa dưa leo xay nhuyễn cùng 2 thìa nước cốt chanh. Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp vừa chế biến lên khắp mặt. Giữ yên khoảng 15 – 20 phút, sau đó lấy nước mát rửa lại lần nữa. Mỗi tuần thực hiện 2 – 3 lần để có hiệu quả tốt và nhanh nhất.

Phương pháp sử dụng máy móc hiện đại

Laser Fractional CO2: Điều trị lỗ chân lông to bằng laser là phương pháp hiệu quả để se khít lỗ chân lông, làm đầy sẹo rỗ, tái tạo, khôi phục bề mặt da, bằng cách kích thích quá trình tự làm lành vết thương của cơ thể, giúp tăng sinh collagen & elastin mạnh mẽ tại vùng da điều trị. 

Công nghệ Laser Fractional CO2 tại Pensilia được FDA chứng nhận, vô cùng an toàn và không gây kích ứng hay tác dụng phụ sau điều trị - Ảnh minh họa: Internet

Quy trình điều trị như sau:
- Sử dụng Laser Fractional CO2 thuộc hệ thống laser tái tạo với bước sóng 10,600mm, tác động vào da qua các kênh nhiệt nhỏ, tạo ra các vi điểm tổn thương an toàn có đường kính 0.12mm độ sâu khoảng 2mm.
- Các tổn thương nhiệt này sẽ truyền nhiệt đến các vùng da cần điều trị, kích thích cơ chế tự phục hồi sau tổn thương qua 3 giai đoạn: viêm, tăng sinh và tái tạo.
- Các tế bào biểu bì sẽ tăng sinh sau 3 ngày và collagen sẽ sản sinh mạnh sau 7 ngày. Sau 15 ngày làn da phục hồi, tái tạo mạnh nhất, giúp làm đầy và se khít lỗ chân lông.

Sylfirm: Điều trị lỗ chân lông to ở mặt bằng Sylfirm là công nghệ điều trị đa năng, có thể giải quyết nhiều vấn đề da cùng 1 lúc, dễ dàng kết hợp với các phương pháp khác để đạt hiệu quả hoàn hảo nhất. 

Hiệu quả đã được chứng minh lâm sàng tại lần điều trị đầu tiên. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng da bạn, có thể từ 3 - 5 lần điều trị hoặc hơn - Ảnh minh họa: Internet

Sylfirm sử dụng các đầu kim siêu nhỏ, khi tiếp xúc với da sẽ tỏa ra các xung năng lượng tần số vô tuyến. Xung tần số vô tuyến sẽ giúp khôi phục lớp màng đáy bảo vệ da, giúp sửa chữa các tế bào da tổn thương, kích thích tăng sinh collagen & elastin. So với phương pháp lăn kim trị lỗ chân lông to có hiệu quả thì sylfirm nhanh chóng, hiệu quả hơn.