Bàn ủi là vật dụng quen thuộc và không thể thiếu của mỗi gia đình. Đặc biệt vào dịp Tết, sở hữu những chiếc áo quần thẳng thớm để tự tin vui xuân là mong muốn của nhiều chị em, lúc này, vai trò của chiếc bàn ủi càng quan trọng.

Bàn ủi là vật dụng quen thuộc và không thể thiếu của mỗi gia đình - Ảnh minh họa: Internet

Trong quá trình sửa dụng, chiếc bàn ủi thường bị dính những vết cháy, vết ố khiến việc ủi quần áo trở nên khó khăn, thậm chí bị hỏng. Bài viết này giới thiệu đến bạn một vài mẹo vặt xử lý vết ố, vết cháy cứng đầu ở bề mặt bàn ủi cực hiệu quả.

Dùng chanh tươi

Chanh tươi là một trong những thực phẩm quen thuộc trong chế biến món ăn, thức uống hàng ngày. Ngoài ra, chanh được xem là "vị cứu tinh" giúp các gia đình giải quyết những rắc rối về mùi hôi, dụng cụ bẩn... trong gia đình bạn. Đặt biệt, chanh tươi được dùng để tẩy vết ố trên bàn ủi rất nhanh chóng và hiệu quả.

Chanh tươi được dùng để tẩy vết ố trên bàn ủi rất nhanh chóng và hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Trước hết, bạn cắt đôi quả chanh tươi. Sau đó, lấy 1/2 quả chanh đã cắt chà mạnh lên vết ố hay vết cháy bám trên mặt bàn ủi đến khi chúng bong ra.

Sau cùng, dùng khăn sạch lau lại bề mặt bàn ủi. Lúc này, chanh tươi đã tẩy sạch vết ố, trả lại chiếc bàn ủi bóng loáng, sạch tinh tươm như mới.

Dùng giấm ăn và muối

Muối và giấm ăn được biết đến là hai nguyên liệu "thần kỳ" cho gian bếp và căn nhà của bạn. Không chỉ được dùng để nêm nếm, làm món ăn ngon miệng hơn, giấm và muối ăn còn là nguyên liệu mang đến nhiều mẹo vặt cho gia đình. Trong đó, giấm ăn và muối giúp bạn tẩy sạch vết ố trên bàn ủi cực hiệu quả.

Muối và giấm ăn được biết đến là hai nguyên liệu "thần kỳ" giúp bạn tẩy sạch vết ố trên bàn ủi cực hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Trước hết, bạn cho một lượng giấm và muối ăn bằng nhau vào xoong, bắc lên bếp. Nấu đến khi muối tan và giấm hơi nóng thì tắt lửa, đợi dung dịch hơi âm ấm.

Tiếp đến, nhúng miếng bọt biển hoặc khăn mềm vào dung dịch rồi chà nhẹ vào mặt bàn ủi. Sau đó, dùng bàn chải nylon mịn và dày để loại sạch vết cháy trên mặt bàn ủi.

Lặp lại thao tác này đến khi vết ố, vết cháy bong ra hoàn toàn. Sau cùng, bạn dùng chiếc khăn khô mềm lau lại lần nữa để loại sạch hỗn hợp giấm và muối. Lúc này, chiếc bàn ủi đã sạch sẽ, bóng loáng, giúp bạn tự tin ủi quần áo đón Tết mà không lo bị hỏng.

Lưu ý: Bạn không nên dùng các miếng chùi rửa bằng sắt sẽ dễ làm xước mặt bàn ủi.

Dùng sáp nến

Một trong những cách đơn giản tẩy sạch bong vết ố cứng đầu trên bàn ủi là dùng sáp nến.

Một trong những cách đơn giản mà tẩy sạch bong vết ố cứng đầu trên bàn ủi là dùng sáp nến - Ảnh minh họa: Internet

Theo đó, bạn cắm điện bàn ủi, chỉnh nhiệt độ ở mức trung bình sao cho nóng vừa phải. Tiếp theo, chà đầu nến lên vị trí vết đen, lúc này, sáp chảy ra sẽ xóa sạch các vết bẩn.

Lưu ý, khi sáp nến chảy ra, bạn phải dùng khăn sạch lau ngay các vết cháy, vết ố, tránh chúng đóng cứng trên mặt bàn ủi, lúc này sẽ rất khó để xử lý.