Càng ngày người ta càng dễ trở nên cô đơn khi mà độc thân và tự yêu lấy mình dường như đang trở thành "xu hướng". Tuy nhiên không phải ai cũng yêu cuộc sống độc thân - nhất là khi độc thân đã quá lâu rồi. Đối với những cô nàng này thì việc tìm thấy một đối tượng để tìm hiểu, hẹn hò còn khó hơn là lên trời nữa. Nhưng họ lại không biết nguyên nhân vì sao khiến mình cứ ế hoài ế mãi, thử xem mình có mắc phải những sai lầm dưới đây không nhé:

1. Không biết chăm chút cho bản thân

Con người ai cũng yêu cái đẹp cả. Nếu bây giờ cho bạn chọn đi nói chuyện với một anh đẹp trai và một anh xấu trai thì bạn chọn ai? Tất nhiên là anh đẹp trai rồi. Con trai cũng vậy đó, họ có xu hướng thích bắt chuyện làm quen với những cô gái xinh đẹp hơn cũng là chuyện bình thường thôi. Nếu có thể thu hút chàng tìm hiểu mình nhờ hình thức bên ngoài, chính là tạo cơ hội để chàng sẽ phát hiện ra vẻ đẹp tâm hồn còn đáng quý hơn thì sao.

Người ta thường hay nói "Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp" thôi. Chính vì vậy, hãy chăm sóc bản thân đi. Hãy làm mọi cách để bạn đẹp lên: tập chăm sóc da, luyện tập thể thao và học make up. Biết đâu rằng, nhờ đó mà bạn lại cảm thấy tự tin hơn thì sao?

2. Bạn khiến đối phương thấy quá khó để có được bạn

Một số cô gái tin rằng đây là một chiến lược kỳ diệu khiến các chàng quan tâm và cố gắng chinh phục được bạn hơn. Nhưng cái gì cũng phải có mức độ, bạn phải biết khi nào nên dừng lại. Thử nghĩ xem, bạn chẳng có dấu hiệu gì bật đèn xanh, cũng không mảy may đáp trả lại tình cảm với anh ấy thì chắc chắn chẳng có anh chàng nào dại dột đâm đầu vào yêu bạn đâu.

3. Bạn không có niềm tin vào đàn ông, tình yêu 

"Đàn ông trên đời này ai cũng như vậy"; "Tất cả bọn họ đều có ham muốn giống nhau"... Đây là những điều chúng ta thường nghe mọi người ca thán như thế mỗi khi gặp trục trặc trong tình cảm. Đúng là bạn không nên quá tin người nhưng điều đó không có nghĩa bạn nghi ngờ tất cả mọi thứ. Những người đến sau không hề làm bạn tổn thương như trong quá khứ, do đó đừng tước đi cơ hội tốt đẹp của cả hai chỉ vì những nghi ngờ vô căn cứ bạn nhé. 

4. Lười yêu

Hiện nay, xu hướng sống độc thân đang dần tăng nhanh ở các nước, một bộ phận người trẻ cảm thấy cuộc sống độc thân vô cùng thoải mái và tự do đã không muốn trói mình vào hôn nhân hay một mối quan hệ nam nữ nào khác. Họ cho rằng, độc thân cũng tốt thôi, chẳng có gì là xấu xa, và bản thân họ cũng thấy thỏa mãn với điều đó.

5. Suốt ngày chỉ ở trong nhà

Nàng luôn kêu gào không có người yêu, nhưng nhược điểm lớn nhất của các cô gái này là lười ra ngoài, suốt ngày chỉ ru rú trong nhà vì sợ nắng, kẹt xe, mệt mỏi, hoặc đơn giản là lười. Nàng chỉ muốn nói chuyện với ai đó qua màn hình máy tính, thường xuyên từ chối các lời mời hẹn hò với người khác…Thế nhưng nàng không biết rằng, nếu cứ giữ bản tính này thì đến "mùa quýt" cũng chẳng có ma nào nhòm ngó.

6. Bạn sợ mối quan hệ cam kết

Việc sợ mất đi tự do, cùng những nỗi sợ vô hình khác khi yêu khiến cho bức tường ngăn bạn tiếp xúc với thế giới bên ngoài ngày càng cao lên - bạn sẽ mất đi cơ hội được gặp gỡ những người mới. Sự thiếu tự tin trong tình cảm sẽ là một thách thức lớn để bạn có thể tìm được một nửa của mình. 

Làm thế nào để thay đổi tình hình? Cũng giống như những điều phía trên, quan trọng là bạn phải tự giải thoát cho chính mình, tạo ra cơ hội và nắm bắt chúng, tìm sở thích thú vị và tham gia những câu lạc bộ đó, đồng thời từ bỏ những suy nghĩ tiêu cực trong đầu - có như thế bạn mới có thể tìm thấy hạnh phúc của riêng mình. 

7. Bạn vẫn còn "lưu luyến" mối quan hệ trước

Bạn chưa thể quên người cũ bởi vì có thể họ đã tạo cho bạn một cú sốc và tổn thương quá lớn. Những gì trong quá khứ làm cho bạn vẫn cay cú, khó chịu, thậm chí nhớ đến hàng đêm và bạn vẫn luôn muốn "trả thù" người cũ. Thế là bạn đang cố gắng chứng minh điều gì đó với một ai đó, rằng bạn có rất nhiều người theo đuổi và chắc chắn người bạn yêu sẽ tốt hơn người cũ gấp trăm ngàn lần. Tuy nhiên, khi bạn có những suy nghĩ và hành vi này vô tình bạn đã làm tổn thương người yêu hiện tại và đồng thời điều này cũng chẳng giúp ích gì cho bạn, thậm chí còn làm bạn thấy đau khổ hơn nếu như người ấy biết ra mục tiêu bạn yêu họ là gì. Chuyện gì đã qua hãy để nó qua đi, quá khứ không thích hợp để nhắc đến, quan trọng vẫn là hiện tại. Hãy dành thêm thời gian để bình tĩnh và cố gắng hiểu những điều bản thân bạn thực sự muốn là gì. 

Tin liên quan