Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins tính đến ngày 28/5, số tử vong vì Covid-19 ở Mỹ là 100.047 người. Mỹ hiện vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới với, số ca nhiễm và ca tử vong cao hơn bất cứ quốc gia nào. Trong khi đó, quốc gia đứng thứ hai là Anh có hơn 37.000 ca tử vong, như vậy số ca tử vong tại Mỹ cao gần gấp 3 lần Anh.

Số ca tử vong vì Covid-19 ở Mỹ vượt mốc 100.000.

Các chuyên gia y tế cảnh báo khả năng Mỹ sẽ có thêm hàng triệu ca bệnh và số người tử vong sẽ tiếp tục tăng cao cho đến khi có vaccine Covid-19.

Cùng ngày, Hàn Quốc thông báo nước này ghi nhận thêm 79 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm cả nước lên 11.344. Số người chết hiện vẫn là 269.

Hàn Quốc từng là một trong những nơi dịch bệnh bùng phát tồi tệ nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục song đã kiềm chế được đà lây nhiễm nhờ chương trình xét nghiệm trên diện rộng một cách nhanh chóng.  Quốc gia này cũng được coi là hình mẫu chống dịch mà thế giới nên học hỏi theo. Tuy nhiên sự xuất hiện của các cụm dịch mới khiến Hàn Quốc lo ngại. Đầu tiên là cụm dịch ở phố Itaewon, sau đó là Seoul và nhà kho của công ty thương mại điện tử Coupang ở Bucheon, tỉnh Gyeonggi, phía tây Seoul. 

Hàn Quốc lo ngại lây nhiễm cộng đồng gia tăng là hoàn toàn có cơ sở, khi mà Seoul và các khu vực xung quanh là nơi cư trú của hơn 50 triệu người, chiếm khoảng một nửa dân số Hàn Quốc.