Nghiên cứu mới xác nhận rằng, trẻ em và thanh thiếu niên đang uống quá nhiều đồ có đường. Một nghiên cứu từ CDC cho thấy 2/3 trẻ em ở Hoa Kỳ uống ít nhất một loại đồ uống có đường mỗi ngày (như soda, đồ uống thể thao hoặc cà phê ngọt). Báo cáo cũng chỉ ra rằng trung bình các bé trai uống nhiều hơn một chút: 20% các bé trai uống 2 ly có đường trở lên mỗi ngày, so với 18% ở các bé gái.

Vì hấp thụ nhiều đường gây ra các vấn đề sức khỏe như tăng cân, bệnh tim, lượng đường trong máu cao và sâu răng, nên có nhiều lý do ngăn trẻ ăn uống hàng ngày. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo rằng trẻ em và thanh thiếu niên nên hạn chế đồ uống có đường ở mức khoảng 237ml mỗi tuần - tức là ít hơn một lon soda khoảng 355ml thông thường.

Theo giới hạn tổng thể hàng ngày về lượng đường bổ sung, những người trẻ tuổi nên ăn ít hơn 6 muỗng canh (khoảng 100 calo hoặc 25 gam). Một lon soda thông thường có chứa lượng đường lớn 39 gram. Tính thêm lượng đường hấp thụ từ các thực phẩm khác như nước sốt mì ống, sữa chua và nước sốt salad, trẻ em và thanh thiếu niên dễ vượt quá giới hạn chỉ trong một bữa ăn. Ngoài việc cắt giảm các loại nước ngọt có đường và đồ uống ngọt khác, các chuyên gia khuyến cáo rằng trẻ em nên tránh các loại thực phẩm chế biến sẵn và đồ nướng như bánh quy, bánh ngọt và ngũ cốc ngọt.