Đừng quá lo lắng bởi thân hình mũm mĩm, tròn trịa của mình, bạn sẽ trông thật thon gọn như đã “giảm cân” thông qua 4 nguyên tắc cực kì đơn giản sau đây.

1. Mặc đồ tối giản, tránh nhiều lớp

Nhiều phụ nữ cho rằng cứ cố gắng mặc thật nhiều lớp áo sẽ che đi những phần mỡ thừa trên cơ thể. Ví dụ như mặc áo thun bên trong, sau đó khoác áo sơ mi bên ngoài.

Tuy nhiên, chị em có biết quần áo dày khiến cơ thể bạn trông đồ sộ hơn. Một gợi ý cho bạn đó là nên ưu tiên những loại trang phục nhẹ nhàng với chất liệu mềm rủ, đừng quá mỏng manh nhưng cũng đừng quá dày. Chắc chắn, việc bạn béo hay gầy sẽ chẳng còn là vấn đề đáng lo ngại nữa.

Mặc càng nhiều sẽ càng khiến cơ thể trở nên đồ sộ hơn - Ảnh: Internet

2. Những họa tiết rực rỡ 

Quan niệm người có thân hình hơi “phì nhiêu” thì nên mặc những màu tối là đúng. Tuy nhiên, vào mùa hè nóng bức như vậy thì bạn nên ưu tiên những trang phục với gam màu họa tiết rực rỡ sẽ trông trẻ trung và hiện đại hơn nhiều.

Bên cạnh đó, về khoản che khuyết điểm thì bạn hoàn toàn yên tâm bởi họa tiết cũng là một lựa chọn hiệu quả. Vào mùa hè, những trang phục sáng màu sẽ hấp thụ ánh nắng ít hơn vì thế mà khiến bạn cảm thấy mát mẻ hơn rất nhiều so với những trang phục màu tối.

Họa tiết sáng màu sẽ khiến mùa hè của bạn trở nên mát mẻ hơn rất nhiều - Ảnh: Internet

3. Nên chọn quần vải

Quần jean là item mang đến cho người mặc sự trẻ trung và cực tôn dáng. Nhưng đó là với những người có thân hình cân đối, còn nếu bạn sở hữu phần thân dưới như hông và đùi to thì nên chọn quần vải.

Nếu mặc và so sánh, sẽ thấy kiểu quần vải cạp cao, rộng phần ống sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm của đôi chân. Chắc chắn trông bạn sẽ có đường cong và tạo cảm giác như bạn cao hơn.

Quần vải là trang phục giúp những người có phần thân dưới hơi đồ sộ che đi khuyết điểm - Ảnh: Internet

4. Chân váy midi và maxi 

Tương tự như quần vải, những người có phần chân hơi to sẽ cực phù hợp với dáng váy có độ dài qua gối hoặc đến mắt cá chân. Khi ấy trông bạn sẽ gọn gàng hơn, nhất là khi biết cách kết hợp với những kiểu áo vừa vặn. Nếu bạn muốn phát huy tối đa công dụng thì nên chọn áo và chân váy có màu sắc đối lập hoặc có họa tiết kẻ sọc dọc tạo hiệu ứng thon gọn cho cơ thể.

Trên đây là những quy tắc phối đồ cho bạn gái có thân hình mập mạp, tròn trịa giúp che giấu khuyết điểm về cơ thể