"Hạnh phúc là gì?" - một câu hỏi dù đơn giản nhưng không có mẫu số chung, mỗi cá nhân lại có đáp án cho riêng mình. Hạnh phúc, với nhiều người là đủ cơm ăn áo mặc, có một chỗ để trú nắng mưa, với một số người, lại là ăn ngon mặc đẹp, nhà cao cửa rộng. Có những người, dành cả đời để tìm kiếm hạnh phúc, nhưng cũng có nhiều người, không nhìn thấy được hạnh phúc dù nó ở ngay trước mắt.

Trong guồng quay của cuộc sống cứ thế hối hả không ngừng, đôi khi ta trót bỏ lỡ những khoảnh khắc giản đơn mang tới hạnh phúc. Hãy thử một ngày sống chậm, quan sát thời gian nhẹ nhàng trôi qua, bạn sẽ thấy vô vàn khoảnh khắc mộc mạc mà đong đầy cảm xúc.

1. Thức dậy sớm cũng là một kiểu hạnh phúc. Bạn có nhận ra rằng những lần dậy sớm giúp bạn vui vẻ và thoải mái hơn rất nhiều những giấc ngủ nướng không? Hãy thử một lần thức dậy trước cả thế giới, và đến một nơi thật thoáng đãng và hít thở không khí trong lành, nhâm nhi một tách trà ấm nóng, nhìn bình minh tỉnh giấc.

2. Muốn thức dậy sớm với tinh thần tràn đầy năng lượng, hãy cố gắng ép bản thân đi ngủ thật sớm. Nếu không vướng bận những công việc quan trọng, hãy đi ngủ sớm, đó cũng là một kiểu hạnh phúc mà nhiều người lãng quên mất.

3. Hãy tập hạn chế những thức ăn chế biến sẵn, bắt đầu từ kẹo mút, khoai tây chiên rồi đến mì ống, ngũ cốc và cả bánh mì nữa. Hãy ăn thật ngon, thật sạch, muốn hạnh phúc bạn phải yêu chân thành cái bao tử của mình trước đã.

4. Nếu bạn lười ăn sáng, bạn sẽ chẳng bao giờ hạnh phúc được đâu. Vậy nên, hãy dành thời gian để tự thưởng cho bản thân một bữa sáng thật thịnh soạn nhé. Ngồi ăn thật thoải mái, không làm gì, chỉ thong thả thưởng thức bữa sáng. Điều ấy không chỉ hạnh phúc, mà còn là an yên nữa.

5. Đừng xem thường những dòng nhật kí hằng ngày. Viết nhật kí cũng là một cách thưởng thức cuộc sống đấy. Hằng ngày, dành một chút thời gian, viết lại hết thảy những việc đã làm, từ việc mua một cốc cà phê cho đến những buổi hẹn hò. Rồi sau này bạn sẽ nhận ra chẳng có chi tiết nào là vụn vặt cả.

6. Đó có thể là khoảnh khắc một bạn trẻ dắt cụ già qua đường khi cụ đang loay hoay giữa những xe máy, oto qua lại tấp nập. Tay nắm bàn tay, nụ cười nở trên môi.

7. Trong ví còn tiền, điện thoại còn pin, xăng xe còn đầy, tuổi trẻ mà, như thế là đã đủ.

8. Dọn giường đi, rồi bạn sẽ cảm nhận được điều gì đó rất lạ, rất mới và rất thích. Hãy trút hết ga trải giường và tất cả những gì bạn chứa trong ngăn đồ vào máy giặt, thêm một muỗng nước xả thơm tho và cho quay đều tất cả.

9. Dọn giường rồi thì hãy dọn luôn cả căn phòng để nó gọn gàng và xinh xắn nhé. Vứt hết những thứ không dùng nữa, lau chùi lại những cánh cửa và những tấm gương, rồi đốt thêm một ngọn nến thơm. Như thế là hạnh phúc rồi đấy.

10. Mặc đồ thật thoải mái, đeo tai nghe và đi bộ. Sẵn sàng mỉm cười với những người lạ ngược chiều và chờ xem có bao nhiêu người sẽ cười đáp trả bạn. Nếu có cún, hãy dắt chúng theo nhé, biết đâu nhờ đó bạn sẽ gặp được một người cũng yêu động vật giống như bạn.

11. Là khoảnh khắc hai người bạn cũ vô tình gặp lại nhau trên phố, những câu chuyện tưởng như đã cũ bỗng mới lại như ngày hôm qua...

12. Cắm trại ở một nơi thoáng mát nào đấy, nằm dưới nắng trời, mơ mộng về những điều bản thân muốn thực hiện, về cuộc đời mà bạn mong muốn. Rồi khi mở mắt ra, hãy bắt đầu làm từ những việc nhỏ nhất để thực hiện ước mơ ấy.

13. Đó có thể là khoảnh khắc khi cuối tháng, lục túi vẫn còn chút tiền. Thế là ta cũng sống sót được thêm vài ngày chờ lương về.

14. Về nhà, gọi to một tiếng: "Bố mẹ ơi, con về rồi!" là có tiếng bố mẹ đáp lại: "Về rồi hả con? Rửa tay rồi vào ăn cơm!".

15. Hạnh phúc là khi người bạn thích năm 17 tuổi cũng là người sẽ ở bên bạn đến suốt cuộc đời. Người ta gọi nó là mối tình từ giảng đường đến lễ đường, từ sơ mi trắng đến váy cưới trắng đấy.

Tin liên quan