Nhiều gia đình vì muốn dỗ con ăn cơm nên đã mở TV, cả nhà vừa ăn cơm vừa xem. Nếu sự tập trung bị phân tán,sẽ ảnh hưởng xấu tới hoạt động co bóp và tiêu hóa của dạ dày, dịch tiêu hóa tiết ra không đủ ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả tiêu hóa, giảm khả năng hấp thu dinh dưỡng, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và quá trình phát triển trí tuệ của trẻ. 

Xem TV khi ăn cơm không ảnh hưởng nhiều tới người trưởng thành. Nhưng trẻ em đang trong giai đoạn phát triển nếu xem TV khi ăn cơm sẽ có hại vô cùng.

Vừa ăn vừa xem TV dễ gây bệnh béo phì. Vừa ăn cơm vừa xem TV là một thói quen không có lợi cho quá trình phát triển của trẻ. Khi xem TV, não bộ trong trạng thái làm việc, đa số máu được vận chuyển lên não để bảo đảm não có thể hoạt động bình thường. 

Nên hạn chế cho trẻ xem TV vì những lợi ích sức khỏe

Tránh xem TV trong khi ăn

Hãy tạo thói quen tốt cho trẻ bằng cách tránh xem các chương trình TV ngay trong bữa ăn chính hoặc những lúc ăn vặt.

Điều đó sẽ giúp mọi người đều cùng nhau ăn uống mà không bị những ảnh hưởng hay tác động, sẽ giúp thúc đẩy việc ăn uống lành mạnh và gắn kết các thành viên gia đình lại với nhau.

Giới hạn khoảng thời gian xem TV

Nên hạn chế cho trẻ xem TV quá nhiều-Ảnh internet

Trẻ em ở mọi lứa tuổi đang dành nhiều thời gian để xem TV và các thiết bị điện tử khác điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ. 

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo không nên cho trẻ em từ 2 đến 5 tuổi xem TV quá một tiếng mỗi ngày và có số giờ xem quy định đối với những trẻ ở lứa tuổi đi học.