Quen nhau từ ngày cả hai mới bắt đầu bước vào cổng trường đại học, hai con người xa quê hương ấy dần dần mến mộ rồi đáp lại tình cảm của nhau. Cặp trai tài gái sắc ấy đã khiến biết bao nhiêu người phải ngưỡng mộ, ao ước.

Yêu nhau suốt những năm tháng sinh viên cho đến khi tốt nghiệp rồi đi làm, cả hai đều tin tưởng rằng nhân duyên ấy sẽ là mãi mãi khi cô và anh có một đám cưới ngọt ngào trong lời chúc phúc của mọi người.

Nhưng rồi khi bước vào hôn nhân người ta lại bắt đầu có những thay đổi. Người đời nói không sai, chuyện tình yêu thì đơn thuần, còn hôn nhân thì lại hoàn toàn khác.

Khi nghèo khó, người ta cần nhiều hơn những cố gắng. Nhưng rồi khi cố gắng mãi mà vẫn dậm chân tại chỗ, con người ta trở nên bực bội, cáu gắt và xấu tính. Người con gái đã dùng cả thanh xuân của mình để ở bên cạnh anh. Vậy người chồng như anh đã làm được những gì cho cô ấy?

Một người con gái đã dùng cả thanh xuân của mình để ở bên cạnh anh - Ảnh: Internet

Cô làm vợ và sinh cho anh một cậu con trai kháu khỉnh. Người ta thường nói sinh con trai sẽ phá nét đẹp của người phụ nữ nhiều hơn. Có lẽ vậy mà sau khi sinh cho anh một cậu con trai thì nhan sắc của cô chẳng còn xinh đẹp như trước.

Người đàn ông của cô lúc này đã có cho mình một sự nghiệp vững chắc, anh ấy đã thành công và có sự nghiệp ổn định. Công việc ngày càng chiếm nhiều thời gian của anh hơn, anh quá bận với đống công việc của mình.

Từ cái ngày leo lên chức giám đốc, gần như anh đã quên mất rằng mình đang có một gia đình nhỏ chờ đợi bữa tối. Hình như anh quên mất những chăm lo của vợ dành cho mình. Anh chán ghét sự vụng về, sự lúng túng của cô. Anh ngày càng mệt mỏi với sắc vóc đã già nua của cô. Lúc này, quanh anh đã có quá nhiều cô gái khác, những người không bên cạnh anh lúc nghèo khó nhưng lại sẵn sàng kề bên lúc anh thành công. Cứ thế, anh quên đi người vợ và mải mê với những cuộc vui mới.

Trong lúc tuyệt vọng nhất, cô gặp lại người cũ, đó là anh chàng đã theo đuổi cô suốt những năm tháng thanh xuân. Sau này đến tận ngày cô lấy chồng, anh quá đau khổ nên đã ra nước ngoài lập nghiệp.

Trong lúc tuyệt vọng nhất cô gặp lại người cũ, đó là anh chàng đã theo đuổi cô suốt những năm tháng thanh xuân - Ảnh: Internet

Giờ đây, anh chàng ấy trở về, đúng lúc cô đang cần một chỗ dựa. Anh lợi dụng cơ hội cũng được, có nói sao cũng chẳng thể trách. Tình cảm của anh được đáp lại khi cô đã có gia đình. Tình yêu mà anh chờ đợi bằng đó năm. Tình cảm nhận lại từ cô khi đã lỡ một chuyến đò. Đó chẳng phải duyên phận hay sao?

Thời gian sau, cô không ở nhà nhiều như trước kia, cũng không còn cùng con chờ chồng bên mâm cơm như mọi khi. Từ lâu nụ cười trên môi đã tắt và người đàn ông mới đã khiến cô vui vẻ trở lại.

Nhiều người ác độc cho rằng cô tính toán "chồng ăn chả, vợ ăn nem". Nhưng nếu đứng ở vị trí của cô, người ta sẽ hiểu rằng cô cũng cần được yêu thương và cần có hạnh phúc.

Nhận thấy sự thay đổi của vợ anh bắt đầu ghen, anh nổi đóa khi cô trang điểm và ăn mặc lộng lẫy bước ra khỏi nhà. Anh giật tay lại nói: "Em đi đâu?" Cô hất tay ra rồi đáp: "Đi đâu là việc của tôi, anh không có quyền can thiệp nữa". Anh đáp: "Em nói vậy là ý gì?"

Cô lạnh lùng bước ra khỏi nhà, anh nhìn thấy rõ ràng cô đã leo lên chiếc xe của một gã đàn ông khác - Ảnh: Internet

Cô lạnh lùng nói: "Ý gì có lẽ chính anh là người hiểu rõ nhất". Người đàn ông đối diện đứng hình thốt nhẹ ra một tiếng "Em" rồi ngồi yên trên ghế.

Cô lạnh lùng bước ra khỏi nhà và leo lên chiếc xe của một gã đàn ông khác trước mắt chồng. Anh chạy theo kéo lấy tay cô để níu lại chút hi vọng cuối cùng, đối phương lạnh lùng hơn, dứt khoát hơn đẩy tay người kia ra, anh nài nỉ gần như van xin: "Em đừng bỏ anh có được không?"

Thế nhưng, anh có biết rằng, những lúc tuyệt vọng trong cuộc hôn nhân này, cô đã đau khổ nhường nào. Thanh xuân của cô đã dành trọn cho anh, chỉ là anh không trân trọng nó mà thôi.

Hai người bước vào trong xe để lại anh đứng đó với sự trống trải tột cùng. Người đàn ông phản bội như anh xứng đáng bị trừng phạt, giờ phút này, có hối hận thì cứu vãn được gì?