Từ Tokyo, Nhật Bản, trở về Việt Nam hôm 26/2, cô gái về quê ở xã An Đỗ (huyện Bình Lục, Hà Nam) phải tự cách ly, giám sát y tế tại nhà trong 14 ngày.

Sau 9 ngày tự cách ly, trưa 5/3, cô cùng chồng đi xe khách đến Hà Nội rồi đáp chuyến bay từ Nội Bài đến Tân Sơn Nhất, thuê taxi về nhà cha ruột ở phường Phước Hưng (TP Bà Rịa) để chuẩn bị cho lễ cưới diễn ra hôm 14/3.

Hôm sau, UBND huyện Bình Lục gửi công văn hỏa tốc đề nghị nơi chị này đến "có biện pháp tư vấn, theo dõi và thực hiện cách ly y tế trong những ngày tiếp theo".

Chủ tịch UBND phường Phước Hưng Châu Hoài Ân cho biết người phụ nữ trên khi về đến địa phương đã chủ động khai báo y tế tại Trung tâm Y tế TP Bà Rịa, được hướng dẫn tiếp tục tự cách ly, được đo thân nhiệt mỗi ngày, sức khỏe ổn định.

"Việc họ tổ chức đám cưới lúc này sẽ không đảm bảo an toàn cho sức khỏe cộng đồng, UBND phường vận động và gia đình đã đồng ý hủy", ông Ân nói.

Ông Nguyễn Lê Bảo Nguyên, quản lý nhà hàng ở TP Bà Rịa, cho hay gia đình cô gái đặt 60 bàn tiệc. Sau khi nhận thông tin, phía nhà hàng gọi điện cho cha mẹ cô dâu trao đổi.

"Hai bên vui vẻ hủy tiệc vì trong bối cảnh này nếu tổ chức cũng rất ít người tham dự", ông Nguyên nhận định.

Theo giám đốc Trung tâm Y tế TP Bà Rịa, ông Đoàn Văn Bỉ, hôm nay (10/3) đủ 14 ngày cách ly, cô gái và những người thân khỏe khoắn bình thường. "Chúng tôi sẽ ngừng giám sát y tế đối với họ vào ngày mai", ông Bỉ nói.