Kiểu người mang “tất tần tật” mọi thứ lên MXH, từ dăm ba câu chuyện vặt vãnh cho đến những giận hờn vu vơ thì bực thật đấy thế nhưng lại chẳng hề đáng sợ. Việc rõ ràng đã có người yêu nhưng không ai hay biết, người khác nhìn vào đều tưởng độc thân mới là điều đáng nói.

Những người này là đang ghét bỏ bạn gái hay đơn giản là con tim vốn dĩ chẳng đặt nơi cô ấy? Là do tình yêu chưa đủ đậm sâu hay thực chất là chỉ muốn thêm chứ không thích bớt? Hãy thử đặt mình vào vị trí của một cô gái nọ để nhìn nhận và hiểu được những gì đang thực sự "gào thét" trong lòng một người con gái khi yêu nhé.

Ngại nhất là kiểu người có bồ nhưng ai nấy đều tưởng F.A. Ảnh minh họa: Weibo

Yêu nhau mà không công khai thì liệu có thật lòng?

Hẹn hò suốt 1 năm, cô gái vẫn chẳng hề thấy bạn trai đăng ảnh, bất cứ dòng trạng thái, cập nhật nào liên quan đến mình hay chuyện tình cảm của cả hai. Lội ngược lội xuôi trên trang cá nhân của anh ta, một chút dấu tích của sự “có bồ” cũng không tày nào tìm thấy. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, có thể anh ta là kiểu người sống khép kín, không thích người khác soi mói quá nhiều vào chuyện đời tư cũng không chừng.


Công khai quan hệ không nói lên được điều gì về tình cảm nhưng lại mang đến cho người con gái một cảm giác an toàn. Ảnh minh hoa: Weibo

Muốn thử xem bạn trai quan tâm mình đến đâu, cô gái liền đăng một bức ảnh, sau đó nhờ bạn thân bình luận tag anh ta vào. Bình luận công khai, ai cũng có thể thấy, ai cũng có thể trả lời nhưng nhiều ngày sau đó vẫn chẳng hề thấy hồi âm. Cô tìm đến chỗ anh ta để hỏi nguyên nhân, kết quả thu được cái nhíu mày cùng câu trả lời qua loa rằng việc ấy quá đỗi trẻ con.


Từ bao giờ việc bình luận dưới bài đăng của người yêu trở nên trẻ con hay ấu trĩ? Ảnh minh họa: HIAS8

Câu trả lời này liệu có thỏa đáng hay không? Ở đâu ra cái lí lẽ trẻ con khi bình luận vào ảnh người yêu. Không phải khi yêu ai đó, người ta luôn chấp nhận làm những việc mà trước tới nay bản thân luôn cho là ấu trĩ hay sao? Cảm thấy trẻ con thật ra chỉ là cái cớ, căn bản là sợ người khác thấy, sợ người khác phát hiện ra mối quan hệ giữa hai người.

Đã đăng lên rồi! Nhưng… chỉ anh và em thấy, người khác thì không

Sau lần tranh cãi ấy, cả hai không gặp mặt một thời gian. Bỗng một ngày, cô gái hớt hải chạy đến khoe với bạn thân rằng bạn trai cuối cùng cũng chịu đăng ảnh mình lên MXH. Cô thầm nghĩ như thế chính là để dỗ dành mình và ngầm công khai tình cảm của hai người. Nhỏ bạn kia lúc đầu cũng vui lây nhưng lướt một hồi lại “ngã ngửa” khi chẳng hề thấy bức ảnh được cho xem đâu cả. Nhìn đi nhìn lại thì thật bất ngờ, hóa ra chỉ 2 người xem được.

Cứ tưởng là công khai, hóa ra vẫn chỉ anh, em và chúng ta biết mà thôi. Ảnh minh họa: Tôn Nữ Khánh Uyên 

“Cú lừa” này đau thật đấy nhưng cũng khiến cô gái làm sáng tỏ được những khúc mắc trong lòng. Diễn biến tiếp theo của câu chuyện hệt như phim. Người bạn trai cứ mãi dây dưa, yêu hay không vẫn ậm ừ, đẩy nhau vào thế khó. Cuối cùng cô gái chính là người mở lời đề nghị “đường ai nấy đi”. Lẽ dĩ nhiên là anh ta cũng chẳng mảy may đau buồn hay níu kéo.

Cuối cùng cũng được lên “tường nhà” ai đó, tất nhiên là người người nhà nhà đều biết

Lại nói tiếp chuyện cô gái kia. Nửa năm sau khi “dứt tình” cùng người cũ, cô chấp nhận tình cảm của anh chàng đeo đuổi bấy lâu. Ngày cô gật đầu đồng ý, anh chàng kia đăng ngay bức ảnh cả hai chụp chung lên tường nhà kèm theo dòng cap: “Thông báo hết ế rồi nhé bà con”. Bên dưới bài đăng ngập tràn những câu, những lời chúc phúc.


Gặp đúng người là mọi sự sẽ khác ngay. Ảnh minh họa: Tiệm ảnh Sa Sa
 

Vậy đấy, người yêu bạn thật lòng sẽ luôn mong người thân, bạn bè biết nhiều hơn về bạn, muốn cả thế giới đều biết hai người đang ở bên nhau. Còn người khác, không phải không thể mà đơn giản là không thích cũng như không muốn. Con gái nên hiểu rõ điều này để khỏi bị lừa gạt khi yêu. Đừng bao giờ đặt trọn lòng tin vào những mối quan hệ không công khai vì đã giấu giếm thì chẳng biết ai là của ai cả, có đó nhưng sẽ mất lúc nào chẳng biết.

Tin liên quan