Ngày mới yêu, chồng tôi đã có rất nhiều “em gái mưa”. Thậm chí, biết anh có người yêu và chuẩn bị cưới nhưng những cô “em gái mưa” đó vẫn thường xuyên nhắn tin và rủ anh ấy đi chơi.

Phải nói một điều, chồng tôi nói chuyện như rót mật vào tai. Với ai anh ấy cũng nhẹ nhàng, quan tâm một chút, chiều một chút và hứa hẹn một chút. Cưới nhau về, anh ấy vẫn không bỏ được thói đó khiến tôi phát điên. Có lần, tôi bắt gặp anh đi rất tình cảm với một cô gái ăn mặc sành điệu, tôi có khùng lên thì anh thản nhiên “em gái anh thôi mà”.

Chồng có tính ong bướm - Ảnh minh họa: Internet

Hay như anh ta còn ngoại tình với cô gái kém anh ta chục tuổi. Tôi biết, anh đã làm những điều tồi tệ sau lưng tôi nhưng tôi vẫn bỏ qua vì con, vì gia đình.

Thế nhưng, có điều tôi không thể chấp nhận được, đó là việc chồng tôi còn đong đưa với cả em họ tôi. Chính con bé là người kể với tôi và nó sợ mỗi lần gặp anh. Có thể, anh ta không dám đi quá giới hạn nhưng với thói quen ong bướm này, tôi không biết sẽ còn xảy ra chuyện gì?

Chào bạn!

Với những người chồng như vậy thì bạn cũng cần cao tay và đầy đủ lý trí. Có thể, chính bản thân bạn cũng siêu lòng vì những lời mật ngọt của chồng bạn.

Khi chồng bạn có tính ong bướm và ngoại tình thì bạn cũng nên nhớ không nên đi đánh ghen. Bởi, 10 ca đi đánh ghen 9 ca không giải quyết được vấn đề gì cả. Ngược lại, chỉ khiến bạn thêm xấu đi và đáng sợ hơn bởi những cảm xúc giận dữ và những hành động thiếu kiềm chế khi đánh ghen. Đánh ghen chỉ khiến tình yêu của hai bạn thêm rạn nứt.

Thứ 2, bạn cần xác định: Mình có cần người bạn đời này nữa không? Muốn giữ hay buông. Bạn mong muốn gì trong cuộc hôn nhân này?

Giá trị anh ấy và bạn đã dành cho nhau trong suốt khoảng thời gian qua là gì? Sau đó bạn tự hỏi có muốn đi tiếp tục với người bạn đời này nữa không? Thay vì hỏi: liệu anh ấy có muốn quay về với mình không? Giữ thì được gì và buông thì được gì?

Chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An.

Thứ 3, bạn đừng tự trách bản thân đã quá dễ dàng, nếu không có người thứ ba, thì rồi cũng sẽ có người thứ tư, năm... Nếu hôn nhân của bạn vững như tường gạch, một ngọn gió thổi qua sẽ chẳng làm nó lung lay. Đừng đổ lỗi, cũng đừng tự trách bản thân. Quá khứ đã trôi qua bạn sẽ không thể thay đổi nó, cái bạn cần làm là rút ra bài học từ quá khứ, tập trung sửa chữa hiện tại và hướng tới tương lai.

Thứ 5, bạn không nên suy nghĩ nhiều để ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống. Dù chuyện gì xảy ra hãy tập trung ăn uống, cố gắng nghỉ ngơi đừng để bản thân suy sụp. Bởi thân thể có khoẻ mạnh, tươi tắn thì tâm trí mới sáng suốt tìm ra cách giải quyết hiệu quả.

Cuối cùng bạn hãy tự mình thay đổi bản thân. Thay đổi không phải vì người khác mà bởi khi bản thân bạn đổi tốt hơn, tự hoàn cảnh và vạn vật xung quanh cũng tốt hơn lên.
Đời chỉ thay đổi khi mình thay đổi.

Hãy cảnh báo cho chồng bạn về việc bạn đã biết những âm mưu chồng bạn định làm với em họ của mình. Có tật ắt sẽ giật mình.

Chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An