1. Sữa

Sữa là thức uống chứa hàm lượng canxi vô cùng dồi dào giúp giúp xương trẻ trở nên chắc khỏe, phát triển chiều cao, trí tuệ, toàn diện cơ thể. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin A có trong sữa sẽ giúp trẻ hấp thu canxi vô cùng hiệu quả. Mẹ nên cho trẻ uống 1 ly sữa ấm buổi sáng sau khi ăn. Không cho trẻ uống sữa khi đói. 

2. Trái cây và rau xanh

Trái cây và ray xanh vô cùng quan trọng tới sự phát triển chiều cao của trẻ. Đặc biệt là những loại rau củ quả như đu đủ, cà rốt, bông cải, rau bó xôi - rất giàu chất xơ, kali, folate, đặc biệt là vitamin A, rất tốt cho xương và chiều cao của trẻ. Mẹ có thể sử dụng hoa quả làm món tráng miệng bữa sáng cho trẻ. Hoặc sử dụng rau để chế biến thành bữa sáng của trẻ (mì, phở, cơm, cháo...). 

3. Trứng

Trứng là thực phẩm chứa nhiều protein, đặc biệt là lòng trắng trứng giúp có thể tổng hợp các vitamin trong các tế bào, rất tốt cho sự phát triển toàn diện, đặc biệt là chiều cao của trẻ. Mẹ có thể bổ sung vào bữa sáng cho trẻ các loại trứng như trứng gà, trứng vịt, trứng chim cút ... bằng các cách chế biến khác nhau như luộc, trứng rán, hoặc trứng chiên.

4. Bột yến mạch

Bột yến mạch là thực phẩm chứa hàm lượng đạm vô cùng cao, nhưng hàm lượng chất béo lại vô cùng thấp. Protein trong yến mạch giúp trẻ phát triển chiều cao, giữ cân bằng cân nặng ở trẻ. Đồng thời, cho trẻ ăn cháo yên mạch vào buổi sáng còn giúp kích thích sự thèm ăn, gia tăng sự ngon miệng hiệu quả.